BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn đang thừa muối 

Cập nhật ngày: 25/06/2017 - 21:20

Nếu thiếu muối sẽ dẫn đến tình trạng bướu cổ, tuy nhiên nếu như cơ thể dư thừa muối cũng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nếu như cơ thể bị thừa muối, sẽ dẫn đến những bệnh như suy thận, tim mạch,..

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), người lớn có thể trạng khỏe mạnh chỉ nên tiêu thụ đến 2.300 mg muối mỗi ngày; Những người bị huyết áp cao nên hạn chế lượng muối ăn, chỉ đến 1.500 mg/ngày hoặc ít hơn. Những người bị các bệnh nghiêm trọng khác thì cần ăn ít hơn nữa.

Cơ thể tích nước

Thông thường lượng muối nạp vào cơ thể chúng ta chỉ nên ở trong mức giới hạn nhất định. Nếu như chúng ta nạp nhiều hơn mức cần thiết đó sẽ khiến cơ thể dư thừa lượng muối, dẫn đến tình trạng tích nước cho cơ thể

Biểu hiện là mặt to hơn do thông thường nước được tích đều tập trung vùng mặt. Sau đó là các khớp ngón tay, ngón chân, có thể bạn sẽ thấy chiếc nhẫn mình hôm trước đeo vừa nhưng hôm nay lại chật.

Đó chính là do cơ thể bạn đang bị dư thừa muối. Hoặc có thể bạn sẽ gặp tình trạng tăng cân, đó chưa hẳn là do béo lên mà cũng là hậu quả của việc tích nước do thừa muối.

Đau dạ dày

Đau dạ dày cũng có thể là do cơ thể bị dư thừa muối. Theo chuyên gia Rust: “Ăn quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn H.pylori (Helicobacter pylori (thường được gọi tắt là HP) là một loại vi khuẩn có thể cư trú ở dạ dày, gây ra bệnh loét dạ dày – tá tràng và ung thư dạ dày) làm tăng nguy cơ viêm dạ dày hoặc loét dạ dày.

Khi đó nếu như ăn thêm một lượng muối nhất định, người bệnh sẽ thấy dạ dày đau, có cảm giác buồn nôn, dẫn đến trào ngược dạ dày. Các triệu chứng gần giống với đau dạ dày khi ăn cay và các thức ăn quá nóng.

Nhưng đây cũng có thể do bạn đang nạp cho cơ thể quá lượng muối quy định. Nếu như gặp tình trạng đau dạ dày như vậy, bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra nguyên nhân cụ thể để có cách khắc phục sớm nhất.

Huyết áp cao

Ăn nhiều muối chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cao huyết áp. Ngay sau khi nạp quá nhiều muối natri vào trong cơ thể sẽ khiến cơ thể tăng huyết áp nhanh chóng.

Theo Rust, “nếu bạn đã từng bị huyết áp cao thì tốt nhất nên hạn chế lượng muối ăn vào chỉ đến khoảng 2.300 mg/ ngày bằng cách cắt giảm các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp và đọc kỹ lượng muối có trong nhãn mác thực phẩm trước khi chọn.

Các bác sĩ luôn khuyên người bị cao huyết áp có một chế độ ăn uống lành mạnh ít muối

Sỏi thận

Việc nạp quá nhiều muối vào cơ thể cũng sẽ khiến cơ thể dễ bị sỏi thận hơn. Chế độ ăn uống quá nhiều muối làm tăng lượng canxi mà thận phải xử lý, từ đó có nguy cơ phát triển thành sỏi thận cao hơn.

Bạn có thể bị tránh sỏi thận bằng cách nước uống cả ngày, xem xét lại lượng muối ăn vào và nghe theo chỉ định của bác sỹ.

Cơ thể mất nước

Muối có khả năng hút nước rất mạnh. Chính vì vậy nên nếu như cơ thể dư thừa muối, bạn sẽ cảm thấy mất nước rất nhanh. Lúc này hãy cố gắng uống thật nhiều nước để bù đắp lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Nguồn Suckhoe365


Liên kết hữu ích