Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những địa điểm du lịch ấn tượng của Tây Bắc 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 08:59

Tây Bắc thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng. Dưới đây là những điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình đến với vùng đất xinh đẹp này.

1. Sa Pa (Lào Cai)

Xứ sở mù sương Sa Pa là điểm du lịch hấp dẫn của Tây Bắc và cũng là địa điểm phượt yêu thích của những bạn trẻ. Mỗi vùng đất của Sa Pa đều mang dấu ấn rất riêng biệt, dù du khách đến đây nhiều lần, nhưng vẫn có nhiều điều thú vị để khám phá.

Đỉnh Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143 m.

Thị trấn Sa Pa e ấp trong làn mây trắng.

Đến với Sa Pa, du khách đừng quên ghé thăm nhà thờ đá cổ kính mang dấu ấn kiến trúc Pháp, những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất, nhì vùng Tây Bắc, đặc biệt là đỉnh Fansipan hùng vĩ được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”.

2. Bát Xát (Lào Cai)

Vẻ thơ mộng của Y Tý.

Bát Xát là vùng đất đầy hoang sơ và quyến rũ. Đặc biệt, nơi đây có xã Y Tý được lọt Top địa danh huyền bí ở châu Á do trang Thrillist công bố. Vùng đất này được trang Thrillist miêu tả là nằm trên cao nguyên cao nhất Việt Nam, với cảnh sắc tuyệt đẹp của những dãy núi phủ đầy mây và những thửa ruộng bậc thang với sóng lúa chín vàng.

3. Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu nổi tiếng với những triền mận bung sắc trắng.

Vùng đất Mộc Châu thơ mộng đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách tới tham quan du lịch. Với đường đi thuận lợi, nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Mộc Châu là điểm khám phá không thể bỏ qua đối với dân phượt.

Mộc Châu đẹp nhất vào mùa hoa mận trắng, hoa cải. Màu trắng của hoa mận, xen lẫn màu vàng, màu trắng của hoa cải trải dài trên các triền đồi, khiến du khách đến rồi không muốn rời đi.

4. Tà Xùa (Sơn La)

Biển mây Tà Xùa.

Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km, đường đi khá thuận lợi.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Tà Xùa là vào mùa Đông và mùa Xuân, bởi mây mùa này rất đẹp, lâu bay và có những khoảnh khắc ảo diệu, ấn tượng.

5. Động Pu Sam Cáp (Lai Châu)

Lung linh động Pu Sam Cáp.

Cách thành phố Lai Châu chừng 6 km về phía Tây, đường lên cao nguyên Sìn Hồ có dãy núi đá vôi hình thành từ kỷ nguyên kiến tạo, với hệ thống hang động trong lòng núi rất kỳ ảo. Vùng núi đá này có tên là Pu Sam Cáp, nghĩa là ba quả núi lớn chồng lên nhau. Động Pu Sam Cáp được đánh giá là “Thiên hạ đệ nhất động Tây Bắc”.

6. Mù Căng Chải (Yên Bái)

Ruộng bậc thang Mù Căng Chải đẹp nhất vào mùa lúa chín.

Mù Căng Chải là địa điểm du lịch nổi tiếng của Tây Bắc với vẻ hùng vĩ của núi non, với những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng, cùng những bản làng nhỏ xinh và người dân chân chất, thân thiện. Vào tháng 9, Mù Căng Chải được ví như là “thiên đường ruộng bậc thang” của Việt Nam.

7. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ (Điện Biên)

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là công trình nghệ thuật kiến trúc mang giá trị biểu tượng lịch sử hào hùng của quân và dân ta. Từ khu vực tượng đài, du khách có thể ngắm toàn cảnh Điện Biên Phủ được bao quanh bởi núi non Tây Bắc trùng điệp.

8. Đền Hùng (Phú Thọ)

Lễ hội Đền Hùng.

Đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc địa phận xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ chân núi lên tới đỉnh là một quần thể đền, chùa, lăng thờ phụng các Vua Hùng có công dựng nước. Đây là khu di tích lịch sử rất quan trọng và đặc biệt của quốc gia. Vào mùa lễ hội, Đền Hùng đón rất đông khách hành hương đến chiêm bái. Trước ngày Quốc lễ khoảng 1 tuần, ở đây thường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống như: Hát xoan, đánh trống, kéo co, bơi chải…

9. Mai Châu (Hòa Bình)

Du khách tham gia múa hát tại Mai Châu.

Đèo Thung Khe, bản Lác, hang Chiều… những bức tranh thiên nhiên mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đã đưa tên tuổi của thung lũng Mai Châu lọt top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn trên báo Mỹ. Thời điểm Mai Châu đẹp nhất là khi lúa trổ bông hoặc lúc lúa đã chín vàng (tháng 5, 6 và 10 hằng năm).

Nguồn baolaocai


Liên kết hữu ích