BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những dự báo đáng sợ về thế giới năm 2018

Cập nhật ngày: 30/12/2017 - 08:54

Các nhà tiên tri, nhà dự báo cho rằng thế giới có thể bị hủy diệt trong năm 2018 theo những cách sau.

Siêu núi lửa bùng phát

Một vụ siêu núi lửa bùng phát có thể xảy ra bất cứ lúc nào, các nhà khoa học dự báo. Một số nhà khoa học thậm chí còn nói rằng, núi lửa là mối đe dọa lớn nhất với sự tồn tại của loài người. Đợt bùng phát của một trong những siêu núi lửa như Yellowstone ở Mỹ có thể tạo ra một mùa đông hạt nhân với những tác động như khói bụi độc che khuất mặt trời, một kỷ băng hà cỡ nhỏ.

Một số nhà khoa học sợ rằng, siêu núi lửa bùng phát có thể khiến hàng triệu người chết và tàn phá hành tinh của chúng ta. Những núi lửa vẫn đang hoạt động, bị đánh giá là nguy hiểm gồm có Yellowstone ở Mỹ, Vesuvius ở Campagnia, Italy, và Popocatépeti gần Mexico City.

Động đất, sóng thần

Một mối đe dọa khác mà các nhà khoa học đều đồng tình rằng nó vô cùng nguy hiểm. Đó là, một trận động đất cực lớn - còn gọi là  "Big One". Express dẫn lời các nhà khoa học nói, một trận động đất mạnh 8 độ richter hoặc hơn, có thể gây ra một trận sóng thần ập vào bờ tây của nước Mỹ.

Hiện, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đang theo dõi sát sao các hoạt động địa chấn tại Vùng hút chìm Cascadia (CSZ), nơi có hàng loạt các đợt chấn động tầm trung vào năm 2016 và hai đường đứt gẫy tại California, gồm cả San Andreas. USGS lo ngại, động đất ở CSZ có thể lên tới 9,3 độ Richter, và gây ra những trận sóng thần lớn.

Các nhà khoa học tại USGS tiết lộ, các cuộc thử nghiệm trên máy tính cho thấy, đường đứt gãy San Andreas ở California có thể tạo ra những trận động đất mạnh nhất tới 8,3 độ.

Sao chổi, bị hành tinh khác tấn công

Các nhà khoa học hiện đều nhất trí rằng khả năng một hành tinh lớn hoặc một sao chổi sẽ quét sạch mọi sự sống trên trái đất, có thể xảy ra vào thời điểm nào đó.

NASA và các cơ quan không gian đã phát hiện được khoảng 1.500 cái gọi là những hành tinh gần trái đất, có thể đe dọa chúng ta. NASA cho biết, không có viên đá không gian lớn nào có thể va chạm với trái đất ít nhất là trong 100 năm tới.

Tuy nhiên, giáo sư Stephen Hawking cảnh báo, con người chỉ còn khoảng 200 năm để tìm kiếm nơi ở tại một hành tinh khác hoặc phải đối mặt với diệt vong.

Hành tinh X hút trái đất

Nibiru hay còn gọi là Hành tinh X về lý thuyết là một thiên thể huyền bí được cho là đang tồn tại bên ngoài Hệ Mặt trời. Hành tinh này được cho là có kích thước gấp 10 lần Trái đất. Nó được coi là dấu hiệu của ngày tận thế với việc hủy diệt Trái đất bằng lực hấp dẫn.

Một số người theo giả thuyết âm mưu cho rằng hành tinh này sẽ xuất hiện cùng phía với trái đất vào tháng 5/2018. Tuy nhiên, NASA cho rằng Nibiru chỉ là đồn đại trên internet.

Người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất

Dù không có bằng chứng nào cho thấy người ngoài trái đất với trí thông minh vượt trội xuất hiện đâu đó gần trái đất, song ngày càng có nhiều người tin rằng người ngoài trái đất đang đe dọa hành tinh của chúng ta.

Những người tin là người ngoài trái đất có tồn tại đã có thêm động lực sau khi có tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã bí mật điều tra mối đe dọa có thể nảy sinh từ "đĩa bay" vào năm 2012.

Nguồn vietnamnet