BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những góc nhỏ yêu thương 

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 13:37

BTN - Cô học trò nhỏ bày tỏ niềm vui: “Có góc học tập mới và đẹp, em càng cố gắng học để không phụ lòng các anh chị đã trao tặng. Em sẽ gắng học giỏi để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”.

Em Phương Châu ngày được nhận góc học tập.

Một góc học tập tươm tất, riêng tư là mơ ước của không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, Xã đoàn Tân Phú, huyện Tân Châu đã tặng cho em Ðặng Phương Châu (ấp Tân Xuân, xã Tân Phú) một góc học tập xinh xắn để em có nơi học tập phù hợp. Châu vui mừng khi nhận được góc học tập này. Cô học trò nhỏ bày tỏ niềm vui: “Có góc học tập mới và đẹp, em càng cố gắng học để không phụ lòng các anh chị đã trao tặng. Em sẽ gắng học giỏi để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”. 

Hoàn cảnh gia đình Châu rất khó khăn. Trước đây, mỗi khi học bài em toàn học trên giường. Sau này, một người bạn của ba Châu tặng cho em một chiếc bàn để học. Sau vài năm sử dụng, chiếc bàn này cũng đã hư hỏng. Ba mẹ Châu lại không có tiền trang bị cho con mình chỗ tự học tại nhà.

Em Huỳnh Thị Minh Thư, học sinh lớp 9 cùng trường với Châu cũng được nhận một góc học tập xinh xắn. Minh Thư cho biết ở nhà em không có bàn học. Tuy điều kiện học tập khó khăn nhưng 9 năm liền, Minh Thư đều đạt học sinh giỏi. Cô học trò rất trân trọng món quà nhận được: “Góc học tập này rất quý đối với em. Nó có kệ đựng sách, bàn để viết bài và cả đèn bàn học bài. Em sẽ gìn giữ cẩn thận, dùng cho những năm học tiếp theo”.

Anh Phạm Minh Thắng, Bí thư Xã đoàn Tân Phú cho biết, từ đầu năm học đến nay, Xã đoàn, liên đội các trường học trên địa bàn đã vận động trao 8 góc học tập trị giá từ 1,4 đến 2 triệu đồng/góc cho các em học sinh nghèo, có thành tích học tập tốt. Anh Thắng chia sẻ: “Thực tế còn nhiều em học sinh vì gia đình khó khăn mà chưa có nơi học tập phù hợp. Khi nhận được góc học tập, em nào cũng vui mừng thấy thương lắm, điều đó khiến chúng tôi thêm hạnh phúc”.

Trong căn mái ấm tình thương nhỏ nhắn, cô học trò lớp 4 Trường tiểu học Thị trấn A (thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) Lê Nguyễn Duyên Anh đang cặm cụi học bài bên góc học tập mới của mình. Em được Huyện đoàn tặng góc học tập này từ đầu năm học. Từ đó đến nay, góc học tập này luôn được gìn giữ cẩn thận, sạch đẹp.

Chị Nguyễn Thị Liễu, mẹ của Duyên Anh cho biết, kinh tế gia đình khó khăn, chồng mất cách đây 5 năm, chị phải gồng gánh chăm lo cho hai đứa con nhỏ. Gia đình quá khó khăn, thấy con ham học chị rất thương nhưng vì không có tiền sắm sửa một góc học tập đàng hoàng cho con. Vì vậy, nhận được góc học tập này, không chỉ Duyên Anh thấy vui mừng mà chị Liễu cũng cảm thấy an ủi phần nào.

“Từ ngày có góc học tập mới, tôi thấy Duyên Anh vui lắm. Tôi cũng an tâm lo buôn bán”. Có thể nói, góc học tập Huyện đoàn trao cho Duyên Anh như một lời động viên, chia sẻ kịp thời với những khó khăn của gia đình.

Mô hình “Góc học tập cho em” do Huyện đoàn Tân Châu phối hợp cùng Phòng GD&ÐT huyện thực hiện từ đầu năm học 2018-2019, nhằm động viên tinh thần, các em học sinh nghèo vươn lên. Mỗi góc học tập có giá trị từ 1,5 đến 2 triệu đồng, gồm một bộ bàn học, ghế, đèn bàn và một tấm ảnh Bác Hồ. Từ ngày ra mắt đến nay, hơn 90 góc học tập được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, phụ huynh học sinh trang bị cho con em mình gần 1.200 góc học tập.

VI XUÂN - HOÀ KHANG