Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá học sinh TP. Tây Ninh lần VI - Tranh Cúp Liên Việt PostBank năm 2017:

Những gương mặt mới lên ngôi 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 11:25

BTNO - Khởi tranh từ ngày 19.5 trên sân Thanh Bình, sau gần 2 tuần tranh tài, giải đã khép lại vào ngày 30.5 vừa qua, cho thấy sự lên ngôi của những gương mặt mới.

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận chung kết giải nam khối TH giữa 2 đội TP gặp LTV

Ở giải nam khối TH, trận chung kết giữa 2 tân binh Trần Phú và Lương Thế Vinh diễn ra vô cùng hấp dẫn, trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên. Lần đầu lọt vào chung kết, đội Trần Phú đã vào cuộc thi đấu một cách tự tin, liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương.

Kết thúc hiệp 1, Trần Phú dẫn trước 4-2. Hiệp 2, các cầu thủ Lương Thế Vinh đẩy cao đội hình tấn công, ghi liên tiếp 2 bàn cân bằng tỷ số 4-4. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội này làm được, bởi trong 5 phút cuối trận, bằng sự xuất sắc của hàng công, đội Trần Phú đã thi đấu tưng bừng, ghi liền 2 bàn, ấn định chiến thắng 6-2, để lần đầu đoạt Cúp vô địch của giải.

Vị trí hạng Ba thuộc về đội Nguyễn Thị Minh Khai sau khi đội này vượt qua đương kim vô địch Lê Ngọc Hân với tỷ số 3-0. Ngoài các giải thưởng chính kể trên, BTC còn trao giải Phong cách cho đội Lê Ngọc Hân, giải Thủ môn xuất sắc cho Ðỗ Thế Anh của đội Lương Thế Vinh và giải Vua phá lưới cho chân sút Dương Quốc Khánh của đội Nguyễn Thị Minh Khai- cầu thủ đã ghi 22 bàn thắng.

Ở giải nữ khối THCS, cuộc đua đến chức vô địch giữa á quân Chu Văn An với hạng Ba Phan Bội Châu cũng không kém phần quyết liệt. Phan Bội Châu luôn là đội dẫn trước, từ 1-0 rồi 2-1, tuy nhiên các cầu thủ Chu Văn An đã kịp san bằng tỷ số 2-2. Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Một lần thực hiện thành công, đội Phan Bội Châu đã giành lấy ngôi vô địch.

Vị trí hạng Ba và giải Phong cách đã thuộc về đội Trần Hưng Ðạo- sau khi đội này vượt qua đội Nguyễn Văn Trỗi với tỷ số 1-0. Giải Thủ môn xuất sắc được trao cho Trần Hoài Thương của đội Chu Văn An, trong khi giải Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Nguyễn Kiều Minh Thư (ghi 9 bàn thắng) của đội Nguyễn Văn Trỗi.

Trong trận chung kết giải nam khối THCS, các cầu thủ Nguyễn Văn Trỗi đã nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 1 so với đối thủ Trần Hưng Ðạo và đã dẫn trước với tỷ số 2-0. Tuy vậy, các cầu thủ Trần Hưng Ðạo vẫn không hề nao núng, kiên trì bám đuổi và đã thực hiện thành công cú lội ngược dòng khi cân bằng tỷ số 2-2, đưa trận chung kết bước vào loạt đá luân lưu.

Với khả năng dứt điểm tốt hơn, các cầu thủ đội này tiếp tục bứt lên, giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 3-1, đoạt ngôi vô địch. Ở trận tranh hạng Ba, đội Nguyễn Trãi đã giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 10-1 trước đối thủ Nguyễn Thái Học. Thua cuộc trận này nhưng đội Nguyễn Thái Học đã giành được giải Phong cách. Ở giải cá nhân, với 17 bàn thắng ghi được, chân sút Nguyễn Minh Ðạt của đội Nguyễn Văn Trỗi đoạt giải Vua phá lưới, giải Thủ môn xuất sắc thuộc về Nguyễn Vinh Quang của đội Trần Hưng Ðạo.

TUẤN ANH