Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những lưu ý quan trọng đối với bài thi tổ hợp dành cho thí sinh

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 08:57

Chỉ một sai sót nhỏ trong bài thi này có thể khiến kết quả của cả 3 môn thi thành phần không được công nhận.

Trong hai ngày 26 và 27/6, thí sinh tham dự thi THPT Quốc gia 2019 sẽ làm các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Bài thi này là yếu tố bắt buộc khi xét tốt nghiệp THPT, đồng thời chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến kết quả của cả 3 môn thi thành phần không được công nhận. 

Để hạn chế tối đa các sai sót trong thời gian thi, đảm bảo đạt kết quả đúng với năng lực của mình, các thí sinh phải lưu ý một số quy định bắt buộc sau đây:

Quy định chung

Thí sinh cần có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề ít nhất 15 phút. Kết thúc môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh nộp lại đề thi và giấy nháp. Nếu thí sinh muốn ra khỏi phòng thi sớm phải đợi đến hết 2/3 giờ làm bài thi cuối cùng của bài tổ hợp.

Các em cần lưu ý các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi; thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.

Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi Sinh học và giáo dục công dân; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Khi thu bài, thí sinh phải điền vào Phiếu thu bài thi số tờ giấy thi của mình và ký xác nhận; đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn, thiếu sót. Trong trường hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải được phép của cán bộ coi thi, em phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ngoài phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Với thí sinh thi 2 môn thành phần không liên tiếp

Thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, thí sinh nộp lại đề thi, giấy nháp. Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp Phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn và bảo quản Phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Ngoài ra, các thí sinh phải tuân thủ các quy định chung khác của kỳ thi, không làm ảnh hưởng đến các thí sinh khác. Tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của các bộ giám sát điểm thi.

Thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp

Thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp bắt buộc phải làm cả hai bài. Nếu bỏ một trong hai bài, bất kể lý do gì cũng sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, em này sẽ không có cơ hội tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi với 887.104 thí sinh.

Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

Nguồn PLO


 
Liên kết hữu ích