Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những mẫu điều hòa tiết kiệm điện giá dưới 7 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 18/05/2019 - 15:08

Dù không có máy nén Inverter, các mẫu điều hòa giá rẻ từ Toshiba, Sharp hay Beko với công suất 9.000 BTU đều có chế độ làm lạnh nhanh.

Toshiba RAS-H10QKSG-V (7 triệu đồng)

Mẫu điều hòa giá rẻ nhất của Toshiba có công suất một "ngựa" (9.000 BTU) với thiết kế khá đơn giản. Sản phẩm có ưu điểm dùng gas R32 mới giúp tiết kiệm điện, truyền tải không khí lạnh tốt hơn. Dù là mẫu giá rẻ nhưng máy vẫn có chế độ Hi Power (giống chế độ Powerful trên một số dòng máy khác) giúp nhanh chóng làm lạnh đến nhiệt độ đã cài đặt sẵn.

Toshiba RAS-H10QKSG-V có thể sử dụng cho phòng dưới 15 m2, dùng máy nén thông thường. Các lá nhôm ở dàn lạnh của máy được phủ lớp Aqua hạn chế vi khuẩn nấm mốc phát sinh. Tuy nhiên, điều khiển có hơi ít tùy chỉnh so với các model cùng tầm giá.

Máy có nhãn năng lượng tiết kiệm điện là 3 sao.

​Beko RSSC09CV (6,6 triệu đồng)

Mẫu điều hòa của Beko có mức giá hấp dẫn so với tính năng, như sử dụng loại gas mới R32, lựa chọn công suất 9.000 BTU hoặc 12.000 BTU (giá hơn 7 triệu đồng). Máy cũng có chế độ làm lạnh nhanh Turbo, màn hình hiển thị chìm và đặc biệt là khả năng điều chỉnh nhiệt độ của vùng đặt điều khiển (có cảm biến nhiệt riêng) chính xác so với nhiệt độ cài đặt. Các loại điều hòa khác sẽ dùng cảm biến gắn luôn trên điều hòa. Thiết bị còn có chế độ tự làm sạch nấm mốc, vi khuẩn trên giàn lạnh với bốn bước là làm lạnh, thổi gió, sấy khô và làm nguội.

Máy có nhãn năng lượng tiết kiệm điện là 4 sao (nhãn năng lượng số càng cao thì càng tiết kiệm điện). 

Sharp AH-A25UEW (6 triệu đồng)

Không có thiết kế "sang chảnh" như các model cao cấp, AH-A25UEW của Sharp vẫn là lựa chọn hấp dẫn ở tầm giá 6 triệu đồng. Sản phẩm có công suất làm lạnh 9.000 BTU, có chế độ làm lạnh nhanh Powerful Jet và mức nhiệt tối thiểu có thể cài đặt là 14 độ C (so với 16 độ C trên phần lớn điều hòa khác). Sản phẩm cũng có chế độ Gentle Cool Air với khí lạnh được thổi lên phía trên, không trực tiếp vào người dùng và không làm hại sức khỏe. Nhược điểm của dòng máy này là sử dụng loại gas R410A thay vì R32 mới như model của Toshiba.

Máy có nhãn năng lượng tiết kiệm điện là hai sao. 

TCL TAC-N09CS/XA21 (5 triệu đồng)

Không phải là thương hiệu phổ biến trên thị trường nhưng model của TCL có mức giá tốt nhất hiện nay. Máy có công suất 9.000 BTU, hệ thống thổi gió 4 chiều (cả chiều lên trên mà đa số điều hòa không có), chế độ làm lạnh nhanh Turbo. Điều hòa của TCL cũng có lưới lọc bụi thô siêu mịn và dàn tản nhiệt TitanGold giúp làm lạnh nhanh hơn và hạn chế rêu mốc bám bẩn. Nhược điểm của mẫu điều hòa này là vẫn dùng gas R410A thay vì R32 mới.

Máy có nhãn năng lượng tiết kiệm điện là một sao.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích