Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ngôi nhà lụp xụp ở Đồng Tháp bỗng chốc thành điểm du lịch nổi tiếng 

Cập nhật ngày: 10/01/2018 - 08:31

Những ngôi nhà lụp xụp ở Đồng Tháp bỗng chốc trở thành một trong các địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất, nhờ những sắc màu rực rỡ của các bức tranh bích họa lạ mắt thu hút người qua lại.

Làng bích họa Đồng Tháp


Bích họa cánh đồng sen đặc trưng của Đồng Tháp. Ảnh: Zing.vn

Những ngày đầu tháng 1/2018, người dân xã Tịnh Thới, Cao Lãnh, Đồng Tháp vui vẻ và tò mò khi nhìn những bức tranh tường to được vẽ lên ngay mặt ngoài nhà mình. Đó là những bức tranh được các họa sĩ đến từ Úc, TP. Hồ Chí Minh và sinh viên trường Đại học Đồng Tháp đã cùng nhau thực hiện, theo dự án Nghệ thuật Cộng đồng mang tên “Làng bích họa hữu nghị Việt – Úc”.

Nhà hát Opera Sydney trong tranh tường xóm nhỏ. Ảnh Zing.vn

Bây giờ, khi đi du lịch Đồng Tháp đến ngôi làng nhỏ nép mình bên dòng sông Tiền hiền hòa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh tường mang màu sắc văn hóa bản địa, như: cò trắng, sen sồng, sếu đầu đỏ,… xen lẫn với các bức tranh nhà hát Opera Sydney, đà điểu,… được vẽ trên các vách tôn, hàng rào, tường nhà người dân ở đây.

Bờ biển Sydney ở làng bích họa Đồng Tháp. Ảnh: Zing.vn

Mỗi bức vẽ như thổi hồn vào những bức tường khô cứng, buồn tẻ, khiến chúng trở nên sinh động, đẹp đẽ và mới lạ hơn. Nhờ đó, làng bích họa cũng thu hút khách du lịch miền Tây tò mò đổ về đây để tham quan, chụp ảnh.

Bức tường ven kênh trở nên bắt mắt đến lạ. Ảnh Zing.vn

Làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam

Làng bích họa Tam Thanh dưới bầu trời đầy sao

Làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam là làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam. Ngôi làng bích họa theo mô hình của Hàn Quốc này đã trở thành hiện tượng, điểm du lịch hấp dẫn đối với giới trẻ.

Làng bích họa Tam Thanh được giới trẻ yêu thích

Vốn từ một làng chài nghèo, sau khi trở thành làng bích họa, Tam Thanh thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Khách đi du lịch miền Trung về đây sẽ được ngắm nhìn những bức tranh sinh động lấy cảm hứng từ cuộc sống thường nhật của người dân ven biển, do các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện trên bức tường của hơn 100 hộ dân trong làng.

Tham quan và chụp ảnh sáng tạo là điều ai cũng thích  

Hàng rào, lối đi dưới nét vẽ của các họa sĩ cũng trở nên thơ mộng lạ kỳ. Cuộc sống của người dân nơi đây, dường như trở nên ngập tràn sắc màu, khác hẳn gam màu trầm lam lũ của làng chài ven biển trước kia.

Làng bích họa Gành Yến, Quảng Ngãi

Tranh tường 3D ở làng bích họa Gành Yến

Làng bích họa Gành Yến, Quảng Ngãi cũng là một trong các làng bích họa nổi tiếng nhất ở Việt Nam, mà bạn nên đến tham quan một lần trong đời. Làng bích họa này mang đến cho người dân và khách du lịch một không gian nghệ thuật đặc biệt, nhờ những bức tranh tường 3D độc đáo, phát sáng trong đêm.

Tranh tường 3D phát sáng trong đêm

Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ trẻ, ngôi làng nghèo nàn với những bức tường phủ đầy rêu phong, xù xì đã trở nên tươi mới và sinh động hơn với hàng chục bức họa 3D khổ lớn, trong đó, có không ít các bức bích họa còn có thể phát sáng lung linh, huyền diệu trong đêm.

Tranh tường 3D độc đáo ở Gành Yến

Ngoài các bức tường, hàng rào, đến tham quan làng bích họa Gành Yến, khách du lịch còn thích thú trước những chiếc thúng, vật dụng sinh nhai gắn vời đời sống người dân làng chài cũng trở nên đáng yêu hơn nhờ những hình ảnh sao biển, cá đang bơi, người dân thả lưới được vẽ lên đây.

Nguồn Báo Du Lịch