BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những “phóng viên” không chuyên 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 14:59

BTN - Từ nhiều năm qua, Sư đoàn 5 luôn duy trì nề nếp hoạt động chương trình truyền thanh nội bộ. Ðể mỗi tuần có được 2 chương trình, thời lượng mỗi chương trình dài 30 phút, đội ngũ “phóng viên” của chương trình phải thật tích cực, sao cho vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa viết đủ tin, bài do đơn vị phân công.

Nhân viên Tuyên huấn Sư đoàn 5 làm nhiệm vụ tác nghiệp tại đơn vị.

Hiện nay, mỗi tháng, Tổ Biên tập của chương trình truyền thanh nội bộ Sư đoàn tiếp nhận gần 100 tin bài của trên 70 cán bộ, chiến sĩ cộng tác thường xuyên với chương trình. Ở từng trung đoàn, tiểu đoàn, mỗi cán bộ, chiến sĩ là cộng tác viên của chương trình có vai trò như những “phóng viên” được phân công nằm vùng, với nhiệm vụ phản ánh mọi hoạt động của đơn vị mình.

Cũng cuốn sổ tay, cây viết và chiếc máy ghi âm, những “phóng viên” không chuyên Sư đoàn 5 luôn có mặt kịp thời ở tất cả những nơi diễn ra hoạt động của bộ đội, như thao trường huấn luyện, các đợt hội thi, hội thao, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao và từng chốt gác ban đêm trong các dịp lễ, tết…

Tuy không phải là phóng viên chuyên nghiệp, nhưng Tổ Biên tập và những cộng tác viên chương trình truyền thanh nội bộ của Sư đoàn 5 năm nào cũng được Ðảng uỷ- Bộ Chỉ huy Sư đoàn tổ chức họp mặt, biểu dương, khen thưởng nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Thượng uý Võ Văn Tôn- Chính trị viên Tiểu đoàn 18 Thông tin thuộc Sư đoàn 5 tâm sự: “Hằng năm, sau mỗi đợt tập huấn nghiệp vụ báo chí do Báo Quân khu 7 hoặc Báo Tây Ninh tổ chức, tôi- cũng như hầu hết cán bộ khác còn thường xuyên đọc báo, vừa nắm được nhiều thông tin, vừa học hỏi cách viết tin, bài từ các phóng viên chuyên nghiệp”.

Ðại uý Nguyễn Bảo Tâm- Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn 4 cho biết, công việc bám sát hoạt của đơn vị liên tục cả ngày để viết cho được một bản tin tuy hơi cực, song khi nghe bài viết của mình được đọc vang lên trên hệ thống truyền thanh thì cảm giác thật vui. Ðiều đó động viên bản thân tôi thêm cố gắng viết bài sao cho ngày càng hay hơn.

Tổ Biên tập ngày nào cũng có mặt tại phòng làm việc để trực và nhận, biên tập bài viết của “phóng viên” từ các đơn vị gửi về. Những bài viết chất lượng tốt được Tổ chọn gửi đăng trên Báo Quân khu 7 và Báo, Ðài Phát thanh Tây Ninh. Ngoài ra, Tổ Biên tập còn có nhiệm vụ tổng hợp, đánh giá số lượng, chất lượng tin, bài của các đơn vị để phản ánh trong hội nghị giao ban công tác Ðảng, công tác chính trị Sư đoàn hằng tháng. Qua đó, không ngừng nâng cao tính hấp dẫn của chương trình, phục vụ tốt hơn cho công tác thông tin, tuyên truyền đến mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Những “phóng viên” không chuyên Sư đoàn 5 vừa là những người chỉ huy, người chiến sĩ, vừa là những người làm công tác thông tin, tuyên truyền. Trong từng bài viết của họ thể hiện bao niềm tin và nhiệt huyết, góp phần giáo dục, cổ vũ, động viên lớp chiến sĩ trẻ hôm nay phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân Thu