BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng mới

Cập nhật ngày: 15/04/2019 - 19:08

BTN - Dù chỉ mới vượt qua vòng loại nhưng nhìn cách các cầu thủ trẻ ăn mừng hồn nhiên rồi hô vang “Tây Ninh vô địch”, “Tây Ninh vô địch” cũng khiến nhiều người cảm thấy vui sướng và hy vọng về tương lai của bóng đá tỉnh nhà.

Bóng đá trẻ Tây Ninh từ trước đến nay vẫn không được đánh giá cao như các lò đào tạo khác. Nhiều lứa trước đây chỉ tham gia với mục tiêu cọ xát là chính, miễn sao không đứng cuối bảng là được. Thế nhưng, U15 Tây Ninh đã chính thức giành vé đến vòng chung kết Giải bóng đá U15 Quốc qia 2019 với vị trí là đội nhất bảng D. Quả thật đây là một bước ngoặt của bóng đá Tây Ninh trên bản đồ bóng đá Việt Nam!

Còn nhớ hồi năm 2017, Tây Ninh là địa phương đăng cai vòng chung kết nên được một suất đặc cách mà không phải thi đấu vòng loại. Chung cuộc, đội U15 Tây Ninh đã xuất sắc giành huy chương đồng, làm nức lòng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Có lẽ từ cú hích đó, bóng đá trẻ Tây Ninh ngày càng có nhiều tiến bộ.

Tuy vậy, trước khi giải đấu năm nay diễn ra, mấy ai dám nghĩ rằng các cầu thủ trẻ của Tây Ninh sẽ vượt qua được vòng loại. Và thực tế là thầy trò HLV Hồ Thành Hào đã làm tốt hơn thế. Họ lần lượt đánh bại các đội bóng “đại gia” như Bình Dương hay chủ nhà TP. Hồ Chí Minh để liên tục đứng ở vị trí dẫn đầu, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Song, với những ai có theo dõi các trận đấu ở vòng loại bảng D thì thành tích đó không phải là điều bất ngờ mà nó hoàn toàn xứng đáng. Phối hợp mạch lạc, cầm bóng tự tin, U15 Tây Ninh giành chiến thắng thuyết phục 6/8 trận sau 2 lượt đi và về.

Sở hữu đội hình chất lượng, đồng đều, dàn HLV giàu nhiệt huyết, U15 Tây Ninh là một tập thể đoàn kết và luôn ra sân với quyết tâm cao nhất. Xét về kỹ thuật, tốc độ, thể hình và lối chơi, họ đều vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ. Hiếm khi nào thấy một đội bóng trẻ của Tây Ninh lại ra sân với phong thái của “cửa trên” như vậy. Trong đó những cái tên như thủ môn Ðặng Văn Lịch, đội trưởng Quốc Ðại hay Thanh Sang, Tiến Lên… đã để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Dù chỉ mới vượt qua vòng loại nhưng nhìn cách các cầu thủ trẻ ăn mừng hồn nhiên rồi hô vang “Tây Ninh vô địch”, “Tây Ninh vô địch” cũng khiến nhiều người cảm thấy vui sướng và hy vọng về tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Chỉ mong sao các bạn trẻ này không mắc bệnh tự mãn và giữ vững phong độ thi đấu tốt ở vòng chung kết để tiếp tục tạo nên kỳ tích mới.

KIM ANH