BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui ngày Tết của người nghèo ở một xã vùng biên 

Cập nhật ngày: 30/01/2017 - 22:23

BTNO - Năm nào cũng vậy, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, báo hiệu một mùa xuân mới thì những cán bộ của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Châu Thành lại tất bật vận động, quyên góp trong hội viên, thanh niên và các mạnh thường quân để có tiền chăm lo cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã vùng biên giới.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, Hội LHTN huyện Châu Thành phối hợp với CLB Blue Circles (thành phố Hồ Chí Minh) vận động được số tiền trên 70 triệu đồng để tổ chức Chương trình “Xuân Biên Giới” tại xã Phước Vinh.

Bà con xã Phước Vinh tham gia gói bánh tét để tặng cho người nghèo.

Từ số tiền này, Hội LHTN huyện Châu Thành và CLB Blue Circles đã tổ chức nhiều hoạt động, chăm lo cho người nghèo ở đây đón xuân vui tươi, đầy đủ.

So với những năm trước, chương trình “Xuân biên giới” năm nay được tổ chức khá hoành tráng với nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích cho bà con nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Vinh, như: Gói 100 đòn bánh tét tặng cho những gia đình nghèo; tặng 10 phần quà Tết cho người già neo đơn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng; trao 20 suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng…

Sự giúp đỡ kịp thời trên đã tạo điều kiện cho nhiều người già neo đơn và trẻ em nghèo được đủ đầy hơn trong những ngày Xuân.

Em Lưu Thị Ngọc Tâm, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Phước Vinh lớn lên trong một gia đình nghèo. Trong 4 anh chị em, chỉ có mình Tâm được đi học. Hằng ngày, cha mẹ của Tâm phải đi làm thuê làm mướn nuôi 4 đứa con. Để đến trường, suốt bao năm qua Tâm đã phải vượt khó rất nhiều. Khi biết mình được nhận 1 suất học bổng và quà Tết, Tâm mừng đến rơi nước mắt, bởi số tiền trên giúp cha mẹ em có thêm điều kiện chăm lo cho gia đình.

Bên cạnh sự chăm lo về vật chất, Hội LHTN huyện Châu Thành và CLB Blue Circles còn chăm lo về mặt tinh thần bằng cách tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như: Tập huấn kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức ngày hội Trò chơi dân gian, đốt lửa trại và biểu diễn văn nghệ phục vụ trẻ em ở xã Phước Vinh...

Trao học bổng và tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ chăm lo tết cho từng cá nhân, Hội LHTN huyện Châu Thành và CLB Blue Circles còn quan tâm đến việc xây dựng và sửa chữa về cơ sở vật chất. Trong dịp tết Đinh Dậu này, Hội LHTN huyện Châu Thành và CLB Blue Circles đã thực hiện 2 công trình Thanh niên lắp đèn thắp sáng 500 m đường giao thông tại tổ 2, ấp Phước Lập và sơn phết, tráng xi măng mặt sân của văn phòng ấp Phước Lập. Cả 2 công trình này rất được người dân trong ấp đồng tình ủng hộ, bởi việc làm này đã làm cho bộ mặt nông thôn ấp khang trang và sạch đẹp hơn.

Qua trao đổi, anh Lê Đức Lập- Chủ tịch Hội LHTN huyện Châu Thành cho biết thêm: “Tính đến nay, Hội LHTN huyện Châu Thành đã tổ chức được 6 chương trình “Xuân biên giới” cho bà con nghèo ở các xã vùng biên trong huyện.

Riêng trong năm nay, chúng tôi còn trao tặng được 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho thanh niên dân tộc, cán bộ Đoàn, Hội nghèo. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức 1 đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân phục vụ cho người dân vào đêm giao thừa vừa qua”.

HT