BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ninh Thạnh: Người dân hiến đất giá trị hàng tỷ đồng để mở đường  

Cập nhật ngày: 23/09/2018 - 07:16

BTNO - Bà Phạm Thị Mộng Quyên- Phó Bí thư Đảng ủy phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh cho biết, trong công tác dân vận vừa qua, người dân ở khu phố Ninh Hòa đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường, góp phần xây dựng giao thông nội thị ngày càng khang trang hơn.

Theo bà Quyên, với biểu giá đất tại thành phố Tây Ninh như hiện nay, thì nghĩa cử của các hộ dân trên rất đáng trân trọng, ghi nhận.

Ông Nguyễn Thanh Vũ- Trưởng khu phố Ninh Hòa đứng trên con đường mà người dân hiến đất để mở rộng.

Ông Võ Văn Kình (sinh năm 1958), là người dân sinh sống lâu đời ở đây cho biết, trước đây con đường vốn là bờ ấp chiến lược của chế độ cũ có chiều ngang khoảng 4m. Thời gian qua, con đường xuống cấp, cỏ mọc khá nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Khi được chính quyền vận động hiến đất để mở rộng đường, ông Kình không ngần ngại hiến 2 * 20 m đất với mong muốn khu dân cư nơi ông sinh sống ngày càng đẹp hơn.

Theo ông Kình, giá đất tại đây hiện khoảng 130 triệu đồng/m ngang.

Ông Nguyễn Thanh Vũ- Trưởng khu phố Ninh Hòa cho biết, giá trị đất mà người dân hiến tặng rất lớn, khoảng vài tỷ đồng, bởi con đường được mở rộng từ 4m lên 10m, chiều dài lên đến 700m, nối từ hẻm 29 đến hẻm 39 đường Điện Biên Phủ.

Với trách nhiệm của trưởng khu phố, ông Vũ cho biết, sẽ kiến nghị chính quyền sớm triển khai thi công nâng cấp con đường này để đáp lại nghĩa cử cao đẹp của người dân.

Theo ông Lê Lam Điền- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh, sau khi người dân tự nguyện hiến đất mở rộng con đường trên, UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND thành phố và kiến nghị xem xét bổ sung con đường trên vào danh mục đầu tư nâng cấp trong năm 2018.

Trong trường hợp không kịp triển khai thực hiện nâng cấp con đường này thành đường nhựa, UBND phường sẽ tiến hành cải tạo mặt đường và cho đổ đá 0x4 để người dân thuận lợi hơn khi lưu thông.

Thiên Tâm