BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ bình gas mini, một thanh niên “mất” bàn tay trái 

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 08:36

ối 21-2, BS. Y Bliu Arul - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết đã đề nghị người thân ký cam kết và tiến hành cắt bỏ bàn tay trái bệnh nhân Nguyễn Khắc Tiệp (21 tuổi, thôn 7, xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk).

Khoa Cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nơi anh Nguyễn Khắc Tiệp (thôn 7, xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk) - nạn nhân của vụ nổ bình gas đang cấp cứu tối 21-2

Anh Hào Văn Thanh (thôn 7, xã Ea M’doan) - một người bạn đi cùng anh Tiệp và chứng kiến vụ việc cho biết vào trưa cùng ngày anh cùng 3 người bạn (trong đó có anh Tiệp) đi bắt cá tại bờ suối trong rẫy cách thôn 7 khoảng 3km. Khi đi các anh đem theo một bếp gas mini để nấu lẩu.

“Chúng tôi phân công 3 người bắt cá, còn Tiệp đi bật bếp gas để nấu nước sôi làm lẩu. Khi Tiệp bỏ bình gas mini vào bếp bật lên thì bất ngờ gas trong bình bị xì và phát nổ ngay sau đó. Lúc đó khoảng 13h30” – anh Hào kể lại.

Cũng theo anh Hào, vụ nổ khiến anh Tiệp bị cháy đen mặt, các mảnh của bình gas găm vào người, tay trái dập nát và mất rất nhiều máu.

“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi lập tức đưa Tiệp đến Bệnh viện huyện M’Đrắk để cấp cứu, nhưng do chấn thương quá nặng nên bệnh viện huyện yêu cầu chuyển lên tuyến trên” - anh Hào cho biết.

Theo hồ sơ bệnh án Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, anh Tiệp nhập viện vào lúc 18h20 trong tình trạng đa chấn thương toàn thân, vết thương vùng mặt có dị vật ở mắt, bàn tay trái dập nát hoàn toàn, vết thương nham nhở ở vùng bụng và mất rất nhiều máu.

Đến 23h tối cùng ngày, sau khi cắt bỏ bàn tay trái dập nát, khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tiến hành truyền máu để cứu chữa cho anh Tiệp.

Nguồn TTO


 
Liên kết hữu ích