BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗ lực tạo môi trường đầu tư minh bạch 

Cập nhật ngày: 24/05/2017 - 05:20

BTNO - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu tại hội nghị hỗ trợ, cung cấp thông tin pháp luật hải quan do Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức ngày 22.5 tại khách sạn Sunrise, thành phố Tây Ninh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Tổng cục Hải quan, đại diện các sở, ngành tỉnh và khoảng 150 doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh hết sức quan tâm, tạo điều kiện, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp. Tỉnh chủ động tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; và đến nay, môi trường đầu tư của tỉnh đã ngày một tốt hơn. Đồng thời, Tây Ninh còn trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong thông điệp gửi đến các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận định, tư duy trong cách thức tiếp cận nội dung và hoạt động của các ngành chức năng, trong đó có ngành Hải quan đã đổi mới. Tính chủ động của ngành Hải quan trong thời gian qua được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ và đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Hải quan Tây Ninh và các ngành chức năng khác đã tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp; chủ động giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo những sự việc vượt thẩm quyền để tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng những khó khăn cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được quan tâm và tạo điều kiện như nhau, không phân biệt bất cứ thành phần kinh tế nào, doanh nghiệp trong hay ngoài nước. “Tây Ninh luôn tạo môi trường đầu tư bình đẳng để các doanh nghiệp cùng phát triển và luôn coi sự phát triển, sự thành công của các doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh nhà” - ông Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ.

Để các doanh nghiệp trong thời gian tới được hoạt động tốt hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, khi có khó khăn vướng mắc về quản lý, cơ chế, các doanh nghiệp nên nhanh chóng phản ánh đến các ngành chức năng để lãnh đạo nắm thông tin chính xác, kịp thời có những chỉ đạo, giải pháp tháo gỡ.

Ông Ngọc cho rằng, thay vì phản ánh đến ngành chức năng, doanh nghiệp lại sử dụng nhiều kênh thông tin không chính thức để nhờ tháo gỡ những vấn đề của mình, vô hình trung tiếp tay cho tiêu cực. Các doanh nghiệp cần kịp thời phản ánh những tiêu cực trong quá trình quản lý để tỉnh chấn chỉnh, xử lý nhằm bảo đảm môi trường đầu tư được trong sạch, lành mạnh.

Cũng tại hội nghị, đại biểu tham dự được các lãnh đạo Tổng cục Hải quan như: ông Vũ Văn Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Âu Anh Tuấn- Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý; ông Lê Mạnh Hùng- Phó Cục trưởng Cục Thuế XNK; bà Lê Thu- Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan và ông Trần Văn Dũng- Phó Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam thông tin các luật, nghị định liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để doanh nghiệp và lãnh đạo Tổng cục Hải quan thảo luận và giải đáp thắc mắc trong quá trình hoạt động nhằm hoàn thiện các quy định, thủ tục để các doanh nghiệp hoạt động ngày càng tốt hơn.

Đức An


Liên kết hữu ích