BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗi buồn của người gom rác tật nguyền 

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 09:20

BTNO - Nhiều tháng qua, một điểm bỏ rác bên đường 784 (đoạn qua ấp Thuận Tân, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) luôn trong tình trạng nhếch nhác, bừa bãi khiến cho người thu gom rác phải “kêu trời”. Thay vì bỏ rác cặp bên đường cho thuận tiện trong việc thu gom, nhiều người dân vô ý thức đã ném luôn xuống một hố sâu gần đó.

Kiểu bỏ rác làm khó người thu gom.

Anh Nguyễn Văn Lộc, người thu gom rác than thở: “Tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng qua, lúc đầu tôi còn ráng xuống hố lôi rác lên, nhưng ngày nào cũng vậy nên làm riết không xuể. Rất mong bà con cứ bỏ rác trên lề đường để tôi dọn dẹp cho sạch”.

Thật đáng buồn khi thấy người gom rác bị dị tật ở chân mà cứ phải lê thân xuống hố lôi lên từng bao rác, chưa kể việc phải dọn luôn số rác bị vứt bừa không cho vào bao. Ðược biết, chỗ người dân ấp Thuận Tân bỏ rác là một mảnh đất trống, chủ đất chuẩn bị cất nhà nên đã nhiều lần lên tiếng góp ý nhưng bất thành.

Ông Trần Duy Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Truông Mít cho biết, xã thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền về điểm bỏ rác nói trên, nhưng rồi đâu cũng vào đấy. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm công tác tuyên truyền, vận động bà con ý thức hơn trong việc xử lý rác; đồng thời, sẽ cho người theo dõi và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Minh Quốc


Liên kết hữu ích