BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bút xanh

Nơi chốn bình yên 

Cập nhật ngày: 01/09/2018 - 08:01

BTN - Trong cuộc sống đầy lo toan bộn bề sẽ có những khoảnh khắc ta muốn tìm một nơi bình yên để trở về, để được thu mình lại với khoảng lặng riêng. Khi ấy, nhà là sự lựa chọn đầu tiên và cũng là duy nhất của tôi.

Nhà là nơi tôi cất tiếng khóc chào đời, nơi tôi chập chững những bước đi đầu tiên, là những câu hát ru à ơi của mẹ cùng với những câu chuyện cổ tích ngày xưa bà kể... Chính nơi đây đã chất chứa những kỷ niệm đẹp đẽ nhất thuở ấu thơ của tôi.

Nhà còn là nơi tôi được nhận sự bảo bọc, chở che của ba mẹ; được nũng nịu với bà. Chợt nhớ những lần bị ba la rầy, nhắc nhở nhưng những lời răn dạy ấy chứa đựng cả một sự yêu thương to lớn mà ba dành cho tôi. Khi tôi vấp ngã, ba mẹ luôn giang rộng vòng tay đón tôi về và giúp tôi vững bước hơn trên con đường đời.

Nhà còn là nơi mang đến những bữa cơm gia đình đầy ắp tiếng cười. Có khi đi ăn những món đắt tiền cùng lũ bạn nhưng nghĩ lại vẫn không nơi nào thức ăn ngon bằng cơm nhà do mẹ và bà nấu. Cái hương vị ấy chắc hẳn bất cứ một ai khi xa nhà sẽ luôn nhớ về.

Nhà là nơi tôi được lặng mình để có những khoảnh khắc bình yên, được tạm xa ồn ào ngoài kia, cho tôi giấc ngủ bình yên nhất. Và khi tôi cô đơn nhất, nhà sẽ là nơi xoa dịu tâm hồn của tôi. Tôi được trở về với chính mình, vẫn là một cô bé chưa lớn trong ánh mắt của ba mẹ. Và cũng là nơi tôi có thể chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với người thân yêu nhất.

Khi trưởng thành, tôi muốn mình sống tự lập, được bước chân ra thế giới bên ngoài để có thể khám phá nhiều điều. Nhưng cho đến khi thoả lòng mong ước, tâm hồn tôi chỉ còn một nỗi nhớ đầy vơi về căn nhà tràn ngập tiếng cười đùa cùng tình yêu thương vô bờ bến của những người thân thương nhất.

Vòng quay cuộc sống luôn hối hả, bộn bề khiến con người ta mệt mỏi, cô đơn và rồi chỉ muốn được trở về nhà thật sớm để quây quần bên gia đình. Tôi tin rằng, nếu một ngày cả thế giới có quay lưng với mình thì vẫn còn gia đình luôn sẵn sàng chào đón tôi trở về. 

Lê Nguyễn Phương Nhi