BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá năng khiếu huyện Tân Biên:

Nơi ươm mầm cầu thủ trẻ 

Cập nhật ngày: 21/03/2018 - 14:59

BTN - Những năm trước đây, Tân Biên được đánh giá là địa phương có phong trào bóng đá phát triển, nhất là bóng đá trẻ. Huyện đã gầy dựng được đội bóng đá nữ 11 người đầu tiên ở Tây Ninh, đồng thời được Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao (TT.ĐT&HLTT) Tây Ninh chọn là 1 trong 5 huyện đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo bóng đá năng khiếu vệ tinh.

Pha tranh chấp trong trận thi đấu giao hữu giữa CLB năng khiếu Tân Biên gặp CLB năng khiếu Phi Long - Bến Cầu.

Sau đó, TT.ĐT&HLTT Tây Ninh ngưng đầu tư cho các lớp bóng đá năng khiếu vệ tinh, vì sau thời gian hoạt động không đem lại hiệu quả cao. Điều này khiến cho phong trào bóng đá trẻ ở Tân Biên bị ảnh hưởng và dần đi xuống.

Quyết tâm vực dậy phong trào, qua đó xây dựng sân chơi mới cho các cầu thủ trẻ, tháng 6.2017, được sự đồng ý của TT.VHTT-TT huyện, cựu HLV lớp bóng đá năng khiếu vệ tinh Võ Ngọc Vàng cùng chân sút quen thuộc của đội bóng đá Công an huyện Tân Biên là Vũ Đức Tân đã thống nhất xây dựng CLB bóng đá năng khiếu huyện Tân Biên, đồng thời tiến hành chiêu sinh lứa cầu thủ đầu tiên.

Dù gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh các cầu thủ, sự quan tâm và tạo điều kiện của TT.VHTT-TT huyện, cùng sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tâm của HLV Võ Ngọc Vàng và Vũ Đức Tân, lứa cầu thủ đầu tiên của CLB năng khiếu huyện Tân Biên đã nhanh chóng tiến bộ.

Các cầu thủ đã có những trận thi đấu với các CLB năng khiếu mạnh trong tỉnh như  CLB Tương lai - Ninh Sơn, CLB Phi Long - Bến Cầu, CLB Hải An - TP.TN cũng như các đội năng khiếu U15, U17 của TT.ĐT&HLTT Tây Ninh. 

Theo HLV Võ Ngọc Vàng, do có không ít cầu thủ nhí được gia đình gửi gắm vào CLB với mong muốn các em giảm cân, hoặc cách ly với trò chơi điện tử, nên Ban huấn luyện (BHL) chú trọng rèn luyện các cầu thủ trẻ cả về thể lực, chuyên môn lẫn đạo đức.

Đến nay, chưa đầy 1 năm, tất cả các cầu thủ của CLB đều có tiến bộ rõ rệt. Hiện tại, CLB vẫn duy trì tập luyện tuần 3 buổi vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy trên sân bóng đá của huyện. Riêng chủ nhật, BHL tạo điều kiện để các cầu thủ được thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh trong và ngoài tỉnh.

TUẤN ANH