Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nối vòng tay lớn” tại Shah Alam 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 07:19

Shah Alam - “thánh địa” bóng đá với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi của người Malaysia trông thật hoang vắng trong buổi chiều 17-8, khi chỉ có khoảng 200 CĐV Việt Nam đến sân theo dõi đội nhà thi đấu trong trận gặp U-22 Campuchia ở SEA Games 2017.


Các CĐV VN đến sân Shah Alam cổ vũ cho đội U-22 VN. Ảnh: N.K

Đó là điều dễ hiểu bởi công nhân lao động người Việt tại Malaysia tuy đông nhưng sự gắt gao của các xưởng làm, các ông chủ người địa phương không cho phép họ được bỏ việc trong giờ làm. Những công nhân Việt tại đây làm việc 11-12 giờ mỗi ngày, thường đến tối mịt mới được về nhà. Nếu tự ý bỏ việc, họ sẽ bị phạt nặng.

Điều này đã đến với các anh Hà Văn Thanh, Vi Văn Bòm - những công nhân xây dựng ở Sungai Petani cách sân Shah Alam gần 400km. Để được nghỉ 1 ngày, cả hai chấp nhận bị phạt 3 ngày lương khoảng 1,3 triệu đồng. Chưa kể mỗi người còn tốn khoảng 80 ringgit (400.000 đồng) để đi xe buýt đến sân. Lặn lội từ tối đến sáng chỉ để chầu chực quanh đội bóng quê nhà, những CĐV này tuy có thể “thiếu lượng” nhưng lại “thừa chất”.

Chỉ chưa đầy 200 CĐV nhưng bài hát Nối vòng tay lớn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn được cất lên vang dội cả một khu vực của khán đài Shah Alam.

Nguồn TTO