Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nokia sẽ không dùng ống kính Carl Zeiss 

Cập nhật ngày: 07/03/2017 - 11:28

Nokia vừa xác nhận thông tin trong thời gian tới, hãng sẽ không sử dụng ống kính Carl Zeiss (Đức) nổi tiếng trong các dòng smartphone tương lai của hãng.

Theo PhoneArena, trước đây với những dòng smartphone cao cấp Nokia thường hay trang bị ống kính Carl Zeiss, chẳng hạn như mẫu máy Lumia 1020 với cảm biến máy ảnh lên đến 41 MP.

Lumia 1020 từng là một trong những sản phẩm rất nổi tiếng của Nokia, và cụm camera sau của máy là dùng ống kính Carl Zeiss

Lumia 1020 từng là một trong những sản phẩm rất nổi tiếng của Nokia, và cụm camera sau của máy là dùng ống kính Carl Zeiss

Chính vì vậy, thông tin mà Nokia vừa đưa ra phần nào đã gây ra sự hụt hẫng cho những người yêu thích công nghệ máy ảnh của công ty Phần Lan. Tuy nhiên, điều này hiện không còn thuộc quyền quyết định của Nokia, bởi công ty này đang chịu sự quản lý từ nhà sản xuất HMD Global.

Liên quan đến HMD Global, đơn vị này cũng vừa cho ra mắt loạt sản phẩm smartphone chạy Android mang thương hiệu Nokia là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6.

Trong đó, Nokia 6 là phiên bản cao cấp nhất, khi được trang bị màn hình 5,5 inch đạt chuẩn hiển thị Full-HD, dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Về phần camera, sản phẩm này sử dụng cảm biến 16 MP hỗ trợ đèn LED Flash, lấy nét theo pha, khẩu độ f/2.0.

Nguồn TNO