Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ninh Điền:

Nông dân bỏ ớt chín khô ngoài ruộng vì rớt giá 

Cập nhật ngày: 12/05/2018 - 09:23

BTNO - Giá ớt giảm,cây ớt bị dịch bệnh… làm cho người trồng ớt lâm vào cảnh mất mùa, mất giá.

Người trồng ớt không thu hoạch vì giá ớt rớt thê thảm.

Hiện trên địa xã Ninh Điền (huyện Châu Thành) có khoảng 160ha diện tích trồng hoa màu, trong đó có hơn 18ha ớt. Với giá hiện tại chỉ còn 8.000- 10.000 đồng/kg, người trồng đã nhổ bỏ cây ớt, thậm chí để trái chín trên ruộng mà không màng thu hoạch.

Bà Trần Thị Kiều, ngụ ấp Gò Nổi cho biết: gia đình trồng 1 ha ớt, tiền đầu tư ban đầu khoảng 7 triệu đồng/công. Năm nay giá ớt biến động theo chiều hướng giảm, kèm theo dịch bệnh trên cây ớt làm cho người trồng lâm vào tình trạng mất mùa, mất giá.

Ngay từ đầu vụ, do thời tiết thất thường nên ớt bị bệnh xoăn đọt, ảnh hưởng đến năng suất trái, nay giá ớt trái rớt thê thảm chỉ còn 8.000 đồng/kg; trong khi đó, tiền công thuê người hái đã mất hết 6.000 đồng/kg, sợ lỗ vốn nặng nên gia đình bà Kiều đã quyết định không thu hoạch mà để cho ớt chín khô ngoài ruộng.

Ông Nguyễn Văn Được (ngụ cùng ấp với bà Kiều) chia sẻ, gia đình ông cũng đầu tư hơn 50 triệu đồng cho 1ha ớt, đầu tư đến vụ thu hoạch thì ớt rớt giá thê thảm, tiền thuê công hái cao, thương lái thu lại lựa chọn rất kỹ, trái ớt phải to, chín đều... mới mua. Do vậy, gia đình ông Được không thu hoạch, chờ ngày nhổ bỏ cây ớt để đầu tư cây trồng khác, chấp nhận mất trắng.

Nhi Trần