Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Nông dân Long Thuận thu nhập cao từ cây cà nâu

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 17:31

BTN - Gần đây, nhiều nông dân xã Long Thuận tích cực tìm hiểu nắm bắt thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và mạnh dạn chuyển đổi một số loại cây trồng kém hiệu quả, thu nhập thấp sang trồng cây khác cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Ðó là trồng cây cà nâu cho lợi nhuận cao.

Long Thuận là một trong 5 xã nông thôn biên giới của huyện Bến Cầu, tổng diện tích đất tự nhiên trên 2.200 ha, trong đó, đất sản xuất nông nghiệp trên 1.900 ha. Ðời sống của người nông dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Gần đây, nhiều nông dân xã Long Thuận tích cực tìm hiểu thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và mạnh dạn chuyển đổi một số loại cây trồng kém hiệu quả, thu nhập thấp sang trồng cây cà nâu cho lợi nhuận cao.

Anh Trần Văn Toàn, hội viên Hội Nông dân xã Long Thuận phấn khởi cho biết, hiện gia đình anh có 0,5 ha đất, những năm trước, gia đình anh chủ yếu trồng lúa nhưng hiệu quả không cao do đất gò, cát, cây lúa cho năng suất thấp.

Sau đó, anh Toàn đã mạnh dạn chuyển sang trồng cà nâu. Vốn đầu tư ban đầu cho 0,5 ha cà nâu là hơn 50 triệu đồng, sau 1,5 tháng, cà cho thu hoạch, anh Toàn bán được 15 tấn cà nâu với giá 5.000-6.000 đồng/kg. Anh Toàn ước tính, đến cuối vụ, có khả năng anh hái được 40-50 tấn cà.

Nguyễn Thiện