Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nông trại Nam Trạng đạt chuẩn GlobalG.A.P 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 19:11

BTNO - Đây là nông trại đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trao giấy chứng nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P cho ông Lê Hoàng Nam- Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Trạng.

Sáng 4.11, Công ty TNHH MTV Nam Trạng tổ chức lễ đón nhận giấy công nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P của Cơ quan chứng nhận AGRICERT cấp.

Nông trại Nam Trạng ra đời từ năm 2016 với diện tích 3 ha, tọa lạc tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Nông trại được đầu tư, sản xuất và phân phối rau an toàn cho chuỗi cửa hàng Nam Trạng, hệ thống siêu thị, trường học trong và ngoài tỉnh. Sau 2 năm khẳng định thương hiệu “Rau sạch – an toàn”, nông trại Nam Trạng đã đăng ký kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P và được AGRICERT cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh hy vọng trong thời gian tới, Nông trại Nam Trạng sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sản xuất rau an toàn để phục vụ cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Học sinh trải nghiệm làm nông dân tại Nông trại Nam Trạng.

Ông Lê Hoàng Nam- Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Trạng cam kết, nông trại sẽ đem đến cho người tiêu dùng nguồn rau an toàn và chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, góp phần củng cố nền nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Ninh.

Tiêu chuẩn GlobalG.A.P yêu cầu các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt, bắt đầu từ khâu sửa soạn nông trại canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ. Trọng tâm của GlobalG.A.P là an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, nhưng bên cạnh đó nó cũng đề cập đến các vấn đề khác như độ an toàn, sức khỏe, phúc lợi cho người lao động và bảo vệ môi trường.

Hiện tại, bên cạnh hoạt động kinh doanh và sản xuất rau an toàn, Nông trại Nam Trạng còn cung cấp dịch vụ trải nghiệm – hướng nghiệp – khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh thông qua mô hình Nông trại trải nghiệm Nam Trạng. 

Cơ quan chứng nhận AGRICERT được thành lập năm 2000 tại Bồ Đào Nha với mục đích kiểm soát và chứng nhận các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi, lâm nghiệp và thực phẩm, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

Lê Thùy