BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ cán bộ Mặt trận nhiệt tình với công tác xã hội 

Cập nhật ngày: 02/09/2018 - 22:14

BTNO - Đó là chị Ngô Thị Liên, sinh năm 1974, ngụ tại ấp 4, hiện là Phó Chủ tịch UB.MTTQVN xã Suối Ngô, huyện Tân Châu.

Nhờ kỹ năng thuyết phục và vận động quần chúng, lại nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công việc, nên chị rất có uy tín trong cộng đồng dân cư. 

Chị Ngô Thị Liên (bìa trái) cùng các mạnh thường quân trao học bổng cho học sinh.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Năm 1991, gia đình chị Liên vào miền Nam lập nghiệp và sinh sống tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu cho đến nay. Đến vùng đất mới, không có gì ngoài hai bàn tay trắng, chị cùng gia đình đã trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả, làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi sống gia đình hàng ngày, tranh thủ thời gian rảnh khai khẩn đất để trồng trọt và chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình.

Có được cơ ngơi như ngày hôm nay, tuy không lớn - với chỉ khoảng 10ha đất trồng cây cao su, nhưng đó là kết quả của một thời gian dài lao động cần cù và tiết kiệm, tích lũy của hai vợ chồng chị Liên.

Hiện nay ngoài làm rẫy, chị Liên còn chăn nuôi heo và làm thêm nghề tráng bánh đa, mì khô theo kiểu truyền thống miền Bắc. Tài sản lớn nhất của hai vợ chồng, như chị nói: chính là hai đứa con. Con trai lớn của chị hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, con gái thứ hai  học lớp 12 trường THPT Tân Châu.

Điều đáng quý là kể cả những khi kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, chị Liên vẫn được sự ủng hộ của chồng trong việc tham gia công tác xã hội. Năm 1996, chị tham gia làm Tổ trưởng tổ tự quản ấp 4, đến năm 2002 chị giữ chức Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 4.

Năm 2005, chị Liên tham gia vào Ban Thường vụ Hội LHPN xã Suối Ngô, kiêm chức chi hội trưởng phụ nữ ấp 4. Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác, chị đã được nhiều hội viên, phụ nữ tín nhiệm, thu hút ngày càng đông đảo chi em tham gia sinh hoạt Hội. Hàng năm, chi hội do chị phụ trách đều đạt loại mạnh và được Hội LHPN cấp trên khen thưởng.

Năm 2009, chị chuyển công tác, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UB.BMTTQVN xã Suối Ngô cho đến nay; đại biểu HĐND xã hai nhiệm kỳ (2011-2016 và 2016-2021), kiêm Trưởng ban Pháp chế HĐND xã. Dù ở cương vị nào, chị Liên cũng làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Đặc biệt, chị Liên luôn tích cực đóng góp và vận động bạn bè, người thân tham gia các hoạt động an sinh xã hội, như ủng hộ quỹ Vì người nghèo, xây dựng hàng chục căn nhà đại đoàn kết, thực hiện mô hình thắp sáng đường quê, tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong các dịp lễ, tết.

Với những nỗ lực của mình, chị Liên đã được nhiều cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen. Chị Ngô Thị Liên xứng đáng là nữ cán bộ tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MTTQ