BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ nhân viên y tế BVĐK Tây Ninh bị hành hung khi đang trực sàng lọc Covid-19 

Cập nhật ngày: 25/05/2020 - 15:31

BTNO - Một nữ nhân viên y tế đang ngồi trực khám sàng lọc Covid-19 tại cổng cấp cứu BVĐK Tây Ninh thì bất ngờ bị một người đàn ông lao tới hành hung, đấm vào mặt.

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 24.5, chị N.T.M.H. (30 tuổi), là nhân viên điều dưỡng được biệt phái khám sàng lọc phòng, chống dịch Covid-19 của BV đang ngồi trực tại bàn khám sàng lọc khu vực cổng cấp cứu thì bất ngờ bị một người đàn ông đi đến bàn trực, dùng tay đấm thẳng vào mặt.

Người đàn ông này được cho là người nhà của một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Qua camera giám sát do bệnh viện cung cấp, một người đàn ông đã xông vào bàn và dùng tay đấm thẳng vào mặt nhân viên y tế. Lúc này, lực lượng bảo vệ bệnh viện cùng nhân viên y tế khác cũng đã có mặt ngăn cản và đẩy người đàn ông ra.

Nhân viên trực khám sàng lọc Covid-19 tại cổng cấp cứu BVĐK Tây Ninh.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh- Điều dưỡng trưởng Bệnh viện cho biết, nữ điều dưỡng M.H. ngay sau đó đã được đưa vào phòng cấp cứu, chụp X-quang vùng mặt. “Nữ điều dưỡng M.H. bị chấn thương phần mềm, chảy máu môi do bị đánh vào mặt. Hiện em vẫn còn bị choáng, vùng mặt bị thâm, sưng nề”.

Ngay khi xảy ra vụ việc, BVĐK Tây Ninh đã báo Công an phường 3 (TP.Tây Ninh) điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 10 giờ 40 cùng ngày, khi điều dưỡng M.H. đang làm nhiệm vụ khám sàng lọc Covid-19, một người phụ nữ vào thăm nuôi bệnh nhân khác nhưng Giấy nuôi bệnh mang tên Lê Công Trung (SN 1990), M.H. đã hướng dẫn người này xuất trình giấy nuôi bệnh của mình. Tuy nhiên, người này đã không xuất trình giấy nuôi bệnh mà bỏ ra ngoài gọi điện thoại. Khoảng 10 phút sau, một nam thanh niên bước tới bàn trực buông lời lăng mạ M.H, khi em chưa kịp giải thích điều gì thì đã bị thanh niên này dùng tay đấm thẳng vào mặt.

Theo bà Nguyễn Ngọc Ánh- Điều dưỡng trưởng Bệnh viện, hành vi này không những gây ảnh hưởng tâm lý lo sợ, hoang mang cho nữ điều dưỡng M.H. mà còn ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh, công tác khám sàng lọc Covid-19 tại bệnh viện.

Sáng 25.5, mặc dù bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, bị đau nhưng điều dưỡng M.H. vẫn tiếp tục thực nhiệm vụ trực khám sàng lọc Covid-19 tại cổng cấp cứu bệnh viện.

Mới đây, ngày 20.5.2020, Sở Y tế đã gửi Công văn khẩn đến các đơn vị trực thuộc, TTYT huyện, thành phố, thị xã đề nghị tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì công tác phân luồng, kịp thời cách ly y tế hoặc chuyển tuyến đối với các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ để lấy mẫu xét nghiệm, can thiệp y tế phù hợp. Duy trì quy định mỗi bệnh nhân chỉ một người chăm sóc, tạm thời hạn chế người thăm bệnh nhân trong giai đoạn hiện nay.

Theo quy định, mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm sóc, tạm thời vẫn hạn chế người thăm bệnh nhân trong giai đoạn hiện nay.

Bác sĩ Liêu Chí Hùng- Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết, hành vi của người đàn ông này đáng lên án, cần có biện pháp răn đe, xử lý nghiêm, vì đã đi ngược lại những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo thông tin từ BVĐK Tây Ninh, trước đó, khoảng 20 giờ 20 ngày 17.5, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận người bệnh tên Lại Mạnh Tùng (33 tuổi, ngụ khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) trong tình trạng không sốt, không khó thở, có mùi rượu, than đau tay.

Qua thăm khám, bác sĩ đã cấp toa, hướng dẫn bệnh nhân này về tiếp tục uống thuốc điều trị, tuy nhiên, người này đã không hài lòng, cố tình gây mất trật tự tại khoa cấp cứu, đồng thời có nhiều lời lẽ xúc phạm, hăm dọa và nhắn tin đe dọa bác sĩ bệnh viện.

Chỉ trong thời gian ngắn, BVĐK Tây Ninh đã có nhiều trường hợp hành hung, gây rối trật tự, gây mất an ninh, an toàn tại bệnh viện, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đội ngũ nhân viên y tế. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần có biện pháp hỗ trợ bệnh viện, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trên.

Tâm Giang