Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THƯỢNG UÝ NGUYỄN THU NGỌC HÀ:

Nữ quân nhân hát hay, chuyên môn giỏi 

Cập nhật ngày: 05/11/2018 - 18:44

BTN - Chồng là bộ đội công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh, bản thân luôn tự hào được là nữ quân nhân chung màu xanh áo lính với chồng, chị Nguyễn Thu Ngọc Hà năm nào cũng được đơn vị tặng giấy khen trong phong trào thi đua quyết thắng và trong hoạt động công tác Hội Phụ nữ.

Thượng uý chuyên nghiệp Nguyễn Thu Ngọc Hà- nhân viên Tuyên huấn thuộc Phòng Chính trị Sư đoàn 5.

Ðặc biệt, chị Hà đạt thành tích cao trong các đợt hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng và hội thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi... Ðó là những gì tôi được biết về Thượng uý chuyên nghiệp Nguyễn Thu Ngọc Hà - nhân viên Tuyên huấn thuộc Phòng Chính trị Sư đoàn 5.

Trung tá Cao Hoàng Phong- Trưởng Ban Tuyên huấn Sư đoàn 5 cho biết: năm 2004 được biên chế về công tác tại Sư đoàn 5, đến năm 2010, chị vinh dự trở thành đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðược phân công chuẩn bị nội dung và đọc bản tin hằng ngày trên hệ thống phát thanh nội bộ cùng một số công việc tại thư viện Sư đoàn, Thượng uý Hà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng hằng năm, chị đều được Sư đoàn tặng giấy khen.

Thượng uý chuyên nghiệp Phạm Thị Lư- Chủ tịch Hội Phụ nữ khối cơ quan, đơn vị trực thuộc Sư đoàn cho biết, chị Hà là một hội viên Phụ nữ điển hình. Mặc dù công việc chuyên môn rất bận, song Hà luôn sắp xếp thời gian tham gia tích cực mọi hoạt động của Hội Phụ nữ và hoạt động văn nghệ của đơn vị.

Trong các đợt hội thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi, hội diễn văn nghệ quần chúng do Quân khu, Sư đoàn và tỉnh Tây Ninh tổ chức, chị Hà đều đạt thành tích cao. Có năng khiếu hát được nhiều thể loại dân ca, ca khúc cách mạng, nhạc trữ tình và ngâm thơ, nên chị Hà tham gia các chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị, giao lưu của đơn vị rất nhiệt tình. Các tiết mục do chị Hà thể hiện thường tạo “điểm nhấn” của chương trình, được cán bộ, chiến sĩ yêu thích.

Là quân nhân chuyên nghiệp, chị Hà bộc bạch, sẽ luôn phấn đấu tự nghiên cứu, có điều kiện sẽ tiếp tục đi học để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Sinh ra và lớn lên tại quê hương huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị và trưởng thành, lập nghiệp tại tỉnh Tây Ninh, từ nhỏ tới nay, chị Hà rất yêu thích các làn điệu dân ca và các ca khúc cách mạng. Chị Hà đã và đang tiếp tục tìm hiểu, học hỏi về nghệ thuật ca cải lương để hiểu biết thêm về văn hoá dân tộc, đồng thời đóng góp hơn nữa vào các hoạt động phong trào của đơn vị.

Rời hội trường Sư đoàn 5, tạm biệt đội văn nghệ Sư đoàn đang say sưa luyện tập, chia tay Nguyễn Thu Ngọc Hà trong một chiều ngày nghỉ cuối tuần, tâm trí tôi vẫn nhớ mãi giọng ngâm thơ đầy truyền cảm của chị, bài “Nơi tôi ở” của tác giả Ngọc Tình.

Nơi tôi ở, ong gom từng giọt nắng

Tây Ninh ơi, Vàm Cỏ tím câu thơ!

Mạnh Thắng