Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ quân nhân - “vượt nắng, thắng mưa”, quyết tâm bắn giỏi 

Cập nhật ngày: 06/08/2018 - 09:01

BTN - Ðể đạt thành tích cao trong bắn đạn thật, ngoài việc luyện tập chăm chỉ, nắm vững được các động tác, đòi hỏi từng người phải có một tâm lý vững, không quá hồi hộp, lo lắng khi lên tuyến bắn, hay giật mình khi đồng đội bên cạnh nổ súng.

Nữ quân nhân Sư đoàn 5 thực hành huấn luyện bắn súng tại thao trường.

Một ngày đầu tháng 8, chứng kiến một buổi bắn đạn thật phân đoạn 1 bài 1 súng tiểu liên AK, tôi thực sự ấn tượng về các nữ quân nhân Sư đoàn 5. Ở đơn vị, họ chủ yếu làm công tác chuyên môn như quân y, nuôi quân, văn thư, thư viện… nhưng khi tham gia thực hành bắn đạn thật, tất cả đều không ngại khó khăn, hăng say “vượt nắng, thắng mưa”, quyết tâm bắn giỏi.

Dưới tiết trời nắng nóng, những nữ quân nhân Sư đoàn 5 vẫn nổi bật, chững chạc, gọn gàng và xinh đẹp trong bộ quân phục. Từng người nhanh nhẹn thực hiện các động tác bắn một cách thành thục, chính xác.

Bình thường, đôi bàn tay con gái uyển chuyển, mềm mại là vậy, nhưng vào thực hành bắn đạn thật, lại trở lên mạnh mẽ, dứt khoát, đầy bình tĩnh, tự tin khi xách súng, lắp đạn, lên đạn, ngắm mục tiêu và nổ súng.

Vừa hoàn thành đợt bắn, trúng một vòng 9, hai vòng 8 trên bia, đạt loại giỏi, Thượng uý chuyên nghiệp Nguyễn Thị Lâm Thuý- nhân viên nuôi quân thuộc Tiểu đoàn 25 tâm sự, hằng ngày, vừa thực hiện công việc chuyên môn, vừa tham gia huấn luyện nhiều nội dung khác nhau với cường độ luyện tập rất vất vả, tuy vậy, huấn luyện là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, nên ai cũng tích cực khắc phục khó khăn, tham gia luyện tập nghiêm túc và phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Thượng uý Nguyễn Thanh Thuý- nhân viên nuôi quân thuộc Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5 cho biết, không chỉ tập bắn súng, mà ngay cả việc tháo, lắp để lau chùi, bảo quản súng, mỗi người cũng phải học và làm thành thạo.

Ðể đạt thành tích cao trong bắn đạn thật, ngoài việc luyện tập chăm chỉ, nắm vững được các động tác, đòi hỏi từng người phải có một tâm lý vững, không quá hồi hộp, lo lắng khi lên tuyến bắn, hay giật mình khi đồng đội bên cạnh nổ súng.

Theo Trung tá Nguyễn Ðình Xuân- Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 5, nữ quân nhân của đơn vị hầu hết đều đã có gia đình. Là phụ nữ, vừa lo việc gia đình, chăm sóc con cái, vừa tham gia huấn luyện, làm công việc chuyên môn rất vất vả, song các chị luôn thu xếp hài hoà, khoa học công việc gia đình và đơn vị để quyết tâm đạt thành tích huấn luyện cao nhất.

Ðối với huấn luyện bắn súng, đơn vị có một số chị từng là xạ thủ tham gia hội thao, hội thi cấp quân khu và toàn quân môn bắn súng tiểu liên AK, súng ngắn K54. Cùng với cán bộ huấn luyện, các chị là những người truyền đạt lại kinh nghiệm bắn súng rất thiết thực, hiệu quả cho đội ngũ chị em toàn đơn vị. Kết quả bắn của chị em trong buổi đầu bắn đạn thật tương đối tốt. Ðiều đó, phản ánh đúng chất lượng huấn luyện, tinh thần nỗ lực, cố gắng của chị em.

Gần về trưa, áo ướt đẫm mồ hôi, một cơn mưa nhẹ bỗng chốc kéo đến rồi tan nhanh khiến không khí càng trở nên oi bức. Những nữ quân nhân Sư đoàn 5 vẫn miệt mài tập trung vào đường ngắm.

Kết thúc mỗi đợt bắn, sau tiếng đạn khô khốc, tiếng cười reo lại vang lên cùng chia sẻ niềm vui về những điểm chạm của đạn trong vòng 8, vòng 9 và vòng 10 trên bia.

Trên mỗi thao trường của Sư đoàn 5, cùng với các chiến sĩ trẻ, những nữ quân nhân lại tiếp tục hành trình huấn luyện. Mỗi thành tích huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của toàn Sư đoàn có thêm mồ hôi, công sức và nỗ lực của mỗi chị.

Minh Ðiệp