Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan khóa Facebook 

Cập nhật ngày: 09/12/2019 - 16:23

Tài khoản Facebook của trọng tài biên Joanna Kate Charaktis nhận lượng theo dõi đột biến sau trận Việt Nam - Thái Lan nhưng hiện đã ngưng hoạt động.

Giữa và sau trận chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 30 ngày 8/12, nhiều người dùng Facebook nhanh chóng tìm ra tài khoản mạng xã hội của Charaktis. Nữ trọng tài biên người Australia được khen ngợi xinh đẹp và có nhiều quyết định đúng, như phất cờ báo việt vị trong tình huống cầu thủ Thái Lan Taneekarn Dangda đánh đầu vào khung thành đội Việt Nam đầu hiệp hai.

Lượng theo dõi tài khoản Joanna Charaktis trước (ảnh trái) và sau trận đấu (ảnh phải).

Tài khoản Joanna Charaktis hoạt động từ tháng 2015, chủ yếu cập nhật thông tin về cuộc sống và hình ảnh của cô. Trước trận đấu, tài khoản chỉ có 39 người theo dõi, nhưng khi trận chung kết bóng đá nữ diễn ra, lượng theo dõi tăng lên hơn 5.000. Các nội dung trên tài khoản cũng nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Tuy nhiên, tài khoản này hiện không còn truy cập được. Thu Ngô, chuyên gia về marketing trên Facebook tại TP HCM cho rằng, Charaktis có thể đã chủ động đóng trang cá nhân để tránh bị làm phiền. Anh loại trừ khả năng tài khoản bị khóa do lượt theo dõi tăng đột biến, bởi đây là những "tương tác thật" và không vi phạm điều khoản của Facebook.

Không ít tài khoản khác mang tên Joanna Charaktis cũng mới được lập và một vài trong số đó lên tới 2.000-3.000 lượt theo dõi. Tuy nhiên, đa số chỉ có hình đại diện của Charaktis, không có thêm thông tin cập nhật nào.

Thông tin về nữ trọng tài Joanna Kate Charaktis được tìm kiếm nhiều trên Google.

Tên của nữ trọng tài người Australia cũng được người dùng Internet Việt Nam tìm kiếm nhiều. Theo Google Trends, các từ khóa như "Charaktis", "Joanna Kate Charaktis", "Joanna Charaktis" hay "trọng tài Joanna Kate Charaktis" nằm trong top từ khóa tăng mạnh.

Joanna Kate Charaktis sinh năm 1993, từng được bầu là trọng tài nữ xuất sắc năm của tiểu bang Victoria (Australia). Cô nằm trong tổ điều khiển trận chung kết Việt Nam - Thái Lan tối qua cùng trọng tài chính người Nhật Bản Koizumi Asaka, trọng tài biên số một Ogata Mio (Nhật Bản) và trọng tài bàn Mi Siyu (Trung Quốc).

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích