Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ VĐV trượt băng lập kỳ tích xoay bốn vòng trên không 

Cập nhật ngày: 24/03/2019 - 16:46

Elizabet Tursynbaeva là VĐV đầu tiên trên thế giới thực hiện thành công động tác quad Salchow tại giải VĐTG diễn ra ở Saitama, Nhật Bản hôm 22/3.

Trên nền nhạc Tango, VĐV cao 1m48 xoay bốn vòng trên không trước khi tiếp đất an toàn trong sự trầm trồ của các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Saitama.

Tursynbaeva chinh phục quad Salchow - động tác được cho là khó nhất trong môn trượt băng.

"Không thể tin được là tôi đã làm được", Tursynbaeva nói sau màn trình diễn giàu  cảm xúc. "Sáng nay, tôi tập luyện động tác này ổn. Nhưng làm được nó khi thi đấu là điều hoàn toàn khác. Tôi đã không thể thực hiện quad Salchow ở hai kỳ giải vô địch thế giới gần nhất. Vậy nên, tôi rất hạnh phúc với kỳ tích lần này". 

Gây ấn tượng mạnh với động tác chưa ai làm được trong lịch sử trượt băng nghệ thuật đỉnh cao, nhưng VĐV Kazakhstan lại không thể với tới tấm HC vàng. Cô gái 19 tuổi giành HC bạc với điểm 224,76. ĐKVĐ Olympic Alina Zagitova là nhà vô địch, với 237,5 điểm.

Nhà vô địch trượt băng thế giới 2019 Alina Zagitova mừng chiến thắng. Ảnh: AP.

Tiếng vang tại giải thế giới tuần này có thể đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của Tursynbaeva. Trước khi dự giải đấu danh giá nhất làng trượt băng, cô đang xếp thứ 11 trên bảng thứ bậc thế giới. Ở Olympic mùa đông 2018, Tursynbaeva chỉ đứng thứ 12 trong số các VĐV tham dự.

Nguồn VNE