Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CHỢ TÂN ĐÔNG- TÂN CHÂU:

Nước cống tràn ra đường 

Cập nhật ngày: 28/05/2017 - 16:48

BTNO - Thời gian qua, nhiều tiểu thương và người dân khu vực chợ Tân Đông, xã Tân Đông, huyện Tân Châu bức xúc trước tình trạng nước từ cống xả thải tràn ra mặt đường, bốc mùi hôi thối.

Nước tràn lên mặt đường xung quanh chợ Tân Đông gây ô nhiễm môi trường.

Chợ Tân Đông chỉ mới đi vào hoạt động, nhưng hệ thống cống thoát nước xung quanh chợ bị tắc nghẽn, khiến nước thải tràn lên mặt đường, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

 Một số tiểu thương bán hàng gần chợ cho biết, do hệ thống cống thoát nước xung quanh chợ bị tắc nghẽn đã xảy ra từ nhiều ngày qua khiến nhiều tiểu thương không buôn bán được.

Điều đáng nói hơn là nước cống tràn ra đường, vào sát khuôn viên khu vui chơi của trẻ em. Nhiều người dân phản ánh: “Mỗi lần đưa cháu ra đây chơi, chúng tôi đều phải ngửi mùi hôi thối từ nước cống, sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ nên chúng tôi chỉ cho các cháu chơi một lát rồi về, không dám ở lâu”.

Lãnh đạo UBND xã Tân Đông cho biết, cống thoát nước bị nghẽn là do có nhiều người kinh doanh sát đường vào chợ vứt rác xuống, đồng thời cũng có nhiều người dân lợi dụng ban đêm đến vứt rác.

Thời gian tới, UBND xã sẽ lắp đặt camera để bắt quả tang các đối tượng vứt rác xuống cống bừa bãi, xử phạt nghiêm để hạn chế tình trạng cống nghẽn.

Sắp tới, UBND xã Tân Đông sẽ xây dựng chợ theo mô hình Hợp tác xã chợ. Lúc đó, Ban quản lý HTX sẽ tiến hành thi công lại hệ thống cống thoát nước xung quanh chợ, bảo đảm không để xảy ra tình trạng nước cống tràn lên mặt đường như hiện nay.

THANH NHI