BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước thải chợ Gò Dầu xả trực tiếp ra sông Vàm Cỏ Đông 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 21:33

BTNO - Khi thuỷ triều xuống, những dòng nước thải đen ngòm từ chợ Gò Dầu đổ thẳng xuống sông Vàm Cỏ Đông hiện lên rõ mồn một, tình trạng này đã diễn ra như thế từ suốt bao nhiêu năm qua.

Cổng xả nước thải ô nhiễm của chợ Gò Dầu đổ trực tiếp ra sông Vàm Cỏ Đông.

Một tiểu thương đề nghị giấu tên cho biết, bà buôn bán ở đây gần 10 năm nay, nước thải đổ xuống cống rồi chảy đi đâu thì không biết, mà cũng không thấy chỗ nào xử lý nước thải, “chắc là chảy hết ra sông”- người này nói.

Nằm phía sau chợ Gò Dầu là 2 tuyến cống dẫn nước thải của chợ này đổ thẳng ra sông, khi thủy triều xuống làm lộ miệng cống với dòng nước đen ngòm, bốc mùi tanh hôi rất khó chịu hòa vào nước sông, đáng chú ý hơn là nhiều đoạn của tuyến cống bị mất nắp đậy, rác ùn ứ làm nước chảy tràn lên mặt đường, rất dơ bẩn.

Đoạn cống không có nắp, nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Bà T.T.H, người dân sống tại đây bức xúc cho biết, cứ mỗi sáng họp chợ, hoặc  hôm nào trời mưa, nước chảy không kịp nên tràn ra đường, bốc mùi hôi tanh rất khó chịu; một số người buôn bán không có ý thức dọn dẹp, cứ tiện tay là vứt xuống cống nên rác tập trung lại rất nhiều, gây tắc nghẽn dòng chảy.

Có khi nước thải tràn cả lên mặt đường.

Ông Mai Văn Phuộng- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Dầu xác nhận tình trạng nước thải từ chợ chảy xuống sông Vàm Cỏ Đông đã diễn ra từ lâu, không riêng gì chợ huyện Gò Dầu không có hệ thống thu gom, xử lý nước thải mà tất cả nước thải sinh hoạt của khu vực thị trấn cũng đổ ra sông do không có nhà máy xử lý.

Khu chợ tạm đang hoàn thiện để tiểu thương đến bán trong thời gian thi công xây dựng chợ Gò Dầu.

Theo một cán bộ huyện Gò Dầu, chợ huyện đang được đầu tư xây dựng và nâng cấp, trong đó bao gồm việc xây hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đạt chuẩn. Khi hệ thống xử lý nước thải được đầu tư hoàn chỉnh và vận hành, sẽ không còn tình trạng xả nước thải bẩn ra sông.

Minh Dương