BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xả nước thải ra đường:

Ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị 

Cập nhật ngày: 16/07/2018 - 14:37

BTN - Nan giải nhất là tình trạng các hộ gia đình, quán ăn, tiệm rửa xe… xả nước thải, chất thải ra đường phố hay hố ga thoát nước, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông trong khu vực.

Nước thải chảy tràn lan ra đường.

Mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Trong đó, nan giải nhất là tình trạng các hộ gia đình, quán ăn, tiệm rửa xe… xả nước thải, chất thải ra đường phố hay hố ga thoát nước, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông trong khu vực.   

 

Nghị định 167/2013/NÐ-CP quy định rất rõ: phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng đối với hành vi đổ nước hoặc để nước chảy ra khu tập thể, lòng đường, vỉa hè, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông nơi công cộng, hoặc ở những nơi khác làm mất vệ sinh chung. Ngoài ra, buộc thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Pháp luật quy định rõ chế tài xử phạt, nhưng trên thực tế có rất ít trường hợp bị xử lý.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP. Tây Ninh như Tua Hai, Trường Chinh, Lê Lợi… một số hộ gia đình, quán ăn uống, điểm rửa xe tuỳ tiện xả nước thải khiến nước ứ đọng và chảy tràn lan trên đường.

Ở những khu vực chợ, hàng quán ăn uống, một số người dân còn xả nước thải ra đường hay đổ vào hố ga, gây ra tình trạng nhếch nhác, không bảo đảm vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Ðồng thời, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân, từng bước nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. 

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI