Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Olympic Việt Nam và Nhật không thể gặp Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 18/08/2018 - 07:55

Thất bại 1-2 của Olympic Hàn Quốc trước Malaysia tối 17-8 đã mở toang hy vọng vào tứ kết cho thầy trò HLV Park Hang-seo dù vẫn còn trận đấu định đoạt ngôi đầu bảng D với Nhật Bản vào ngày 19-8.

Lý do là vì Malaysia đã giành ngôi đầu bảng E (ngay cả khi thua Bahrain ở lượt cuối và Hàn Quốc thắng Kyrgyzstan thì cả 2 cùng 6 điểm, Malaysia đứng đầu vì hơn đối đầu) nên Việt Nam hay Nhật về nhì bảng D thì cũng chỉ đối đầu với đại diện của Đông Nam Á.

Còn trong trường hợp Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng D, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp 1 trong 3 đội bóng đứng thứ 3 các bảng B, E hoặc F, hiện đang do Bangladesh, Kyrgyzstan và Myanmar giữ. Theo quy định của giải, đội nhất bảng E sẽ gặp nhì bảng D, đội nhất bảng D chỉ gặp đội xếp thứ 3 ở bảng B, E hoặc F.

Olympic Malaysia đã tạo cơn địa chấn khi thắng đương kim vô địch Hàn Quốc 2-1 Ảnh: AFC

Kế hoạch không dùng Son Heung-min ở vòng loại ASIAD 2018 này của Olympic Hàn Quốc đã bất thành bởi sau khi bị Malaysia dẫn trước 2-0, HLV Kim Hag-bum đã phải tung ngôi sao của Tottenham vào sân. Tuy nhiên, Hàn Quốc (thắng Bahrain 6-0 ở lượt đầu) đã không thay đổi được cục diện trận đấu trước lối chơi rất chặt chẽ của Malaysia.

Hàn Quốc chơi áp đảo từ đầu nhưng sai lầm trong khâu phòng ngự ngay phút thứ 5 khiến họ phải trả giá. Muhammad Safawi Rasid đã chớp cơ hội mở tỉ số cho U23 Malaysia. Chính anh thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, bóng đập mép trong cột dọc khung thành thủ môn Bumkeun Song rồi lăn vào lưới ở phút bù giờ hiệp 1.

Sau khi được tung vào sân ở phút 57, Son Heung-min chỉ để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Hwang Ui-jo rút ngắn tỉ số 1-2. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Kyrgyzstan và Hàn Quốc, Olympic Malaysia giành ngôi đầu bảng F từ tay Hàn Quốc. Điều này đồng nghĩa Malaysia đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến những suy tính của 2 đội bóng nằm ở bảng D là Nhật Bản và Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của vòng loại. 

Nguồn NLĐO