BAOTAYNINH.VN trên Google News

Olympic Việt Nam vắng gần nửa quân số, thầy Park hoãn ngày luyện công 

Cập nhật ngày: 23/07/2018 - 09:36

Thông tin từ VFF, phải tới chiều mai (24/7), đội tuyển Olympic Việt Nam mới bước ra sân tập, tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên).

Được biết, có hai lý do chính khiến HLV Park Hang Seo chưa cho các học trò tập luyện luôn, dù nhiều cầu thủ đã lên tập trung từ ngày 22/7. Ngoài việc các cầu thủ vừa trải quả vòng 20 V-League cần được nghỉ ngơi, thì quân số Olympic Việt Nam cũng vắng tới gần nửa đội.

Theo đó, trong số 30 cầu thủ lên tuyển lần này, có 13 người xin phép ở lại CLB để đá trận bán kết cúp quốc gia 2018. Hai trận bán kết lượt đi diễn ra chiều 25/7 giữa Hà Nội gặp B.Bình Dương và Thanh Hóa gặp SLNA. Trong 4 đội bóng này, riêng Hà Nội có tới 8 cầu thủ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam vắng nhiều cầu thủ trong ngày tập trung

Ngoài những lý do trên, có thể HLV Park Hang Seo muốn chờ kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam tại Asiad 2018, dự kiến diễn ra ở Indonesia trong ngày hôm nay.

Trước đó, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông đang bị động trong việc đưa ra các kế hoạch tập luyện, xây dựng giáo án chuẩn bị cho Asiad, khi chưa biết đối thủ của mình là ai. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ khẳng định Olympic Việt Nam sẽ chơi hết sức, với mục tiêu vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp.

Theo kế hoạch, 17 cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên vào 17h ngày mai (24/7) tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Việc HLV Park Hang Seo chọn nơi tập luyện ở xa trung tâm Hà Nội (khoảng hơn 30km) là vì PVF có cơ sở chất lượng cực tốt, đó là chưa kể các cầu thủ sẽ đỡ bị mất tập trung bởi người hâm mộ cũng như báo chí.

Sau 2 trận bán kết cúp quốc gia, 13 cầu thủ ở 4 CLB ngay lập tức lên tuyển hội quân, khi đó quân số của Olympic mới chính thức đủ. Thầy trò HLV Park Hang Seo có hơn 1 tuần tập luyện trước khi tham dự cúp Tứ hùng diễn ra từ 3-7/8, gặp các đối thủ U23 Oman, U23 Palestine và U23 Uzbekistan.

Nguồn vietnamnet