Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Calisto bất ngờ trở lại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 15:49

Ông Henrique Calisto được một CLB mời trở lại Việt Nam nhờ mối quan hệ gắn kết giữa đôi bên trong thời gian làm huấn luyện viên ở V.League.

Sự xuất hiện của cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam gây tò mò trong những ngày qua. Ông Henrique Calisto nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng bầu không khí quen thuộc khi trở lại Việt Nam vào trung tuần tháng 6/2019.

Cựu chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm - cho biết: “Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập đơn vị tài trợ cho CLB Long An, nên chúng tôi mời ông Calisto qua dự tiệc. Trong thời gian phát triển của tập đoàn, HLV Calisto gắn bó thân thiết, chan chứa nhiều tình cảm”.


Ông Calisto là HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 25.000 USD mỗi tháng. Ảnh: Đức Thịnh.

Chiến lược gia Calisto đến Việt Nam vào năm 2001 khi dẫn dắt CLB Gạch Đồng Tâm Long An. Một năm sau, ông được tiến cử lên làm HLV đội tuyển Việt Nam. Đỉnh cao trong sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam dưới thời ông Calisto là cúp vô địch AFF 2008.

Sau 10 năm làm việc tại Việt Nam, ông Calisto đến Thái Lan dẫn dắt CLB Muangthong United nhưng không thành công và trở về Bồ Đào Nha. Ở phần còn lại của sự nghiệp, HLV sinh năm 1953 được biết đến như một bình luận viên bóng đá tại quê nhà.

Ông Calisto thường trở lại Việt Nam theo lời mời và mối quan hệ với CLB Long An. Cuối năm 2018, người thầy của lứa Công Vinh, Tài Em, Minh Phương hội ngộ cùng thế hệ vô địch AFF Cup năm xưa.

Tình cảm giữa ông với các học trò cũ vẫn còn đong đầy. Cựu cầu thủ Nguyễn Tuấn Phong cho biết: “Mỗi lần đến Sài Gòn là ông lại gọi chúng tôi đi uống cà phê, tản bộ và kể lại những câu chuyện xưa. Bây giờ, thầy Tô dường như bớt hút thuốc, nhưng vẫn nói chuyện rất tình cảm”.

HLV Nguyễn Tuấn Phong và ông Calisto trong buổi tối 23/6 tại TP.HCM. Ảnh: NVCC.

Anh Tuấn Phong là cựu cầu thủ CLB Gạch Đồng Tâm Long An trong giai đoạn 2005-2008 dưới thời HLV Calisto. Hiện tại, anh là HLV phó của CLB Sài Gòn, đội đang chơi ở V.League 2019. 

Tin đồn về ông thầy người Bồ Đào Nha nối lại duyên xưa với mảnh đất này luôn được nhắc nhiều lần, nhưng thực tế không có cơ sở.

Theo chia sẻ của nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam, thầy Tô giờ chủ yếu dành thời gian cho gia đình, đi du lịch và nghiên cứu bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, ông không có ý định tiếp tục làm huấn luyện viên. Mỗi lần đến Việt Nam của ông chỉ mang yếu tố cá nhân.

Nguồn Zing