Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Calisto nghĩ gì khi Long An xuống hạng? 

Cập nhật ngày: 07/11/2017 - 19:53

Sự kiện đội Long An rớt hạng, HLV Henrique Calisto nói rằng đó là câu chuyện buồn nhưng ông tin HLV Minh Phương sẽ đưa Long An trở lại V-League.


HLV Callisto (trái) và Minh Phương khi ông Callisto còn dẫn dắt tuyển VN. Ảnh: S.H

Dù bận rộn với công việc bình luận viên và giảng dạy ở LĐBĐ Bồ Đào Nha tại quê nhà Porto nhưng HLV Calisto vẫn luôn dành sự quan tâm nhất định đến tình hình bóng đá VN. Khi chúng tôi gọi điện cho ông về việc Long An rớt hạng, cựu HLV tuyển VN đã biết thông tin này.

“Nghe những người bạn ở VN thông báo, thật sự tôi rất buồn. Long An là CLB tôi từng dẫn dắt hai lần và để lại cho tôi những kỷ niệm rất đẹp, chẳng kém gì thời dẫn dắt tuyển VN. Thật ra tôi không quá bất ngờ, bóng đá là vậy, những nhà vô địch hoàn toàn có thể rớt hạng sau nhiều năm. Tôi không còn đeo bám, am hiểu thông tin về V-League đủ để lý giải vì sao Long An lại rớt hạng. Tôi chỉ biết thời tôi còn làm việc, Long An là một trong những CLB chuyên nghiệp nhất V-League, có một ban lãnh đạo tuyệt vời, luôn đưa ra một chiến lược phát triển mang tính dài hạn” - ông Calisto nói.

CLB Long An là nơi đã đưa HLV Calisto gắn bó lâu dài ở VN. Ông Calisto dẫn dắt đội bóng vào năm 2001 trước khi đảm nhận công việc HLV ở tuyển VN. Năm 2003, ông trở lại Long An và đi cùng đội bóng đến năm 2008. Đó cũng là thời hoàng kim của Long An khi giành 2 chức vô địch V-League liên tiếp các năm 2005, 2006. Chính ông Calisto là người đã đưa Nguyễn Minh Phương - HLV hiện tại của Long An - lên tầm cỡ ngôi sao hàng đầu VN ở thập niên 2000.

Nhận xét về công việc cũng như tương lai của cậu học trò thân thiết một thời, ông Calisto nói: “Minh Phương là một trong những cầu thủ mà tôi nhớ nhất ở VN. Từng dẫn dắt cậu ấy nhiều năm trên tuyển lẫn CLB, Minh Phương có tố chất của một thủ lĩnh trên sân cỏ lẫn ngoài đời và thực sự là một hình mẫu HLV đi lên từ cầu thủ lý tưởng. Tuy sự nghiệp cầu thủ chưa đủ để đảm bảo cho thành công trên băng ghế HLV nhưng tôi nghĩ Minh Phương có nhiều lợi thế khi làm việc ở Long An. Có thể thời gian cậu ấy nắm đội chưa đủ để phát huy những lợi thế đó nhưng tôi tin nếu Minh Phương tiếp tục gắn bó, cậu ấy sẽ đưa Long An trở lại V-League”.

Năm ngoái, HLV Calisto từng trở lại VN và có những tin đồn ông sẽ dẫn dắt CLB Long An, điều đó đã không xảy ra. Khi được hỏi liệu có đồng ý nếu nhận lời mời từ một CLB nào đó của V-League trong tương lai, HLV Calisto trả lời: “Tôi không biết, thực sự không biết vì điều đó chưa diễn ra. Dù đang có một cuộc sống và công việc ổn định tại quê nhà nhưng tôi cũng sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu. Tuy nhiên, một lời mời làm HLV chỉ có giá trị với tôi khi đi kèm đó là một kế hoạch chi tiết, rõ ràng”.

Minh Phương muốn gắn bó với Long An

Minh Phương (bìa trái) sau một trận đấu của Long An tại V-League 2017. Ảnh: N.K

Sau khi đội Long An rớt hạng, HLV Nguyễn Minh Phương nói: “Dù đã xác định trước, nhưng việc CLB Long An rớt hạng sớm trước hai lượt đấu ở V-League 2017 khiến tôi và toàn đội không tránh khỏi nỗi buồn. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình chứ không buông xuôi trong hai trận còn lại của mùa giải với B.Bình Dương (sân khách) và XSKT Cần Thơ (sân nhà).

Việc đội bóng lần thứ hai trong lịch sử phải xuống hạng buộc người làm bóng đá ở Long An phải nhìn lại và tìm hướng đi mới một cách nghiêm túc hơn, nhằm giúp CLB có thể trở lại V-League một cách mạnh mẽ. Tôi còn hợp đồng với CLB Long An. Nếu lãnh đạo vẫn tin tưởng, tôi sẽ tiếp tục công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng để vực dậy bóng đá Long An. Nhưng làm thế nào thì phải chờ làm việc với lãnh đạo CLB sau khi giải 2017 kết thúc”.N.K.

Nguồn TTO