BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội lần thứ V Liên minh Hợp tác xã nhiệm kỳ 2018 - 2023:

Ông La Hữu Nghị tái đắc cử Chủ tịch 

Cập nhật ngày: 17/11/2018 - 10:50

BTN - Ðại hội đã công bố kết quả phiên họp Ban Chấp hành lần thứ nhất, có 39 đại biểu được bầu vào Ban chấp hành Liên minh Hợp tác xã nhiệm kỳ 2018-2023. Ông La Hữu Nghị tái đắc cử Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhiệm kỳ này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh.

Sáng 16.11, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ðại hội lần thứ V Liên minh Hợp tác xã nhiệm kỳ 2018-2023 chính thức khai mạc. Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; ông Huỳnh Lam Phương- Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ðến dự đại hội còn có các nguyên lãnh đạo tỉnh: bà Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Quang Hợp- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh.

Phát biểu khai mạc Ðại hội, ông La Hữu Nghị- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đề nghị các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá đúng thực trạng tình hình, tìm ra nguyên nhân đạt được và chưa đạt được trong việc thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội lần thứ IV đã đề ra. Ðồng thời thảo luận mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, các chỉ tiêu và tìm ra giải pháp tốt nhất để đưa khu vực kinh tế tập thể tỉnh phát triển bền vững trong nhiệm kỳ tới.

Ðại hội đã công bố kết quả phiên họp Ban Chấp hành lần thứ nhất, có 39 đại biểu được bầu vào Ban chấp hành Liên minh Hợp tác xã nhiệm kỳ 2018-2023. Ông La Hữu Nghị tái đắc cử Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhiệm kỳ này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Liên minh hợp tác xã Tây Ninh và khu vực kinh tế hợp tác của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ông Cương đề nghị Liên minh Hợp tác xã Tây Ninh tích cực đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động; thường xuyên quan tâm, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ gắn với thực hiện chính sách thu hút, sử dụng những người có trình độ, kinh nghiệm, tâm huyết.

Các HTX phải chủ động sáng tạo, nỗ lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; đổi mới cả về tổ chức, phương thức quản trị và hoạt động thích ứng với cơ chế thị trường; đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và đời sống của các thành viên; thực hiện đúng theo nguyên tắc, hoạt động của HTX.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, bên cạnh những thành tựu đạt được, hoạt động kinh tế tập thể cũng như hoạt động của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ qua còn những tồn tại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra 2 tồn tại lớn: nhận thức của 1 số ngành, địa phương chưa đầy đủ về kinh tế tập thể và HTX kiểu mới; năng lực lãnh đạo, quản lý, quản trị HTX là vấn đề hết sức quan trọng. Nếu không có quản trị tốt, không thích nghi với tình hình kinh tế thị trường sẽ khó phát triển.

Trong phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2018-2023 mà đại hội đã đưa ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tuyên truyền là công tác phải đặt lên hàng đầu của chính quyền, cấp uỷ, các địa phương cũng như các sở, ban, ngành. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh vai trò của Liên minh Hợp tác xã nhiệm kỳ tới hết sức quan trọng trong kết nối chuỗi giá trị giữa nhà máy sản xuất với nông dân, làm sao kết nối tổ hợp tác, HTX nông nghiệp cung ứng sản phẩm làm nguyên liệu cho nhà máy.

Liên minh hợp tác xã cần gắn bó chặt chẽ với cơ sở, thường xuyên xuống cơ sở, hiểu được nông dân, lợi thế phát triển của từng vùng để có thể triển khai các mô hình hiệu quả. Mặt khác, Liên minh Hợp tác xã phải có những thông tin đầy đủ về mô hình HTX kiểu mới để phối hợp với các tổ chức chính trị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Ðồng thời, HTX phải hoạt động theo cơ chế thị trường.

TRÚC LY

Từ khóa
#TRÚC LY