BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Ông Park giành giải HLV của năm tại AFF Awards’ 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 14:58

Trang Chosun đưa tin ông Park Hang-seo là người chiến thắng danh hiệu "HLV của năm" tại gala AFF Awards 2019 diễn ra ngày 8/11.

Chosun tiết lộ lời nhắn từ người đại diện Lee Dong-jun của HLV Park: “Tôi không được thông báo bằng văn bản, nhưng có thể xác nhận HLV Park là người chiến thắng ở giải thưởng AFF Awards 2019. Nếu đây là sự thật, thầy Park sẽ được vinh danh với tư cách là HLV bóng đá nam của năm”.

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park giành giải là điều hợp lý sau loạt chiến tích trong năm qua. Ông Park đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, dẫn dắt Olympic Việt Nam tới bán kết Asian Games 2018 và cùng đội tuyển trở lại đỉnh cao AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. HLV Park cùng học trò còn vào tứ kết Asian Cup 2019 và thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu.

HLV Park liên tục giành thành công trong một năm qua. Ảnh: Minh Chiến.

Ở gala AFF Awards, bóng đá Việt Nam có thêm đề cử “Cầu thủ nam của năm”. Chosun ca ngợi Quang Hải với tư cách là nhân tố nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam và có khả năng cao chiến thắng. Quang Hải sẽ cạnh tranh cùng Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Giải thưởng năm nay không có tên Đoàn Văn Hậu ở đề cử được CĐV chờ đợi là “Cầu thủ trẻ của năm”. Ba cái tên được đề cử là Lugman Hakim (Malaysia), Shamsudin Suphanat Muenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Bài viết của Chosun thông tin cho độc giả Hàn Quốc về việc HLV Park đã đặt bút ký hợp đồng mới với thời hạn 3 năm cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Chosun nhấn mạnh những gì thầy Park làm được cùng bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua là thành tựu, song chặng đường 3 năm tới hứa hẹn chinh phục thêm thành công.

Nguồn Zing