Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Park Hang-seo ‘chốt’ mục tiêu giành điểm với Iran 

Cập nhật ngày: 09/01/2019 - 19:53

HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết kế hoạch tiếp theo của các cầu thủ Việt Nam là “lấy 1 điểm trước Iran dù họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019”.

Các cầu thủ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu. Ảnh: AFC

Tại cuộc họp báo ngay sau trận gặp Iraq, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Dù không thể giành chiến thắng như mong đợi, nhưng kết quả 2-3 cũng không phải là điều tồi tệ. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình và tôi hài lòng về điều đó”, theo VFF.

Về bàn thua ở phút 90, HLV Park Hang-seo cho rằng đó là tình huống rất đáng tiếc vì “chúng tôi đã… tạo cơ hội cho Iraq đá phạt và ghi bàn. Một số cầu thủ đã không giữ được sự tập trung. Đây là điều chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm”.

Về kế hoạch trong trận kế tiếp gặp Iran vào tối 12/1, HLV Park Hang-seo cho biết: “Iran còn mạnh hơn cả Iraq nên chúng tôi phải tập trung tối đa và chuẩn bị tốt nhất với 100% phong độ có thể. Kế hoạch của Đội tuyển Việt Nam là lấy 1 điểm trước Iran dù họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019”.

Về phía mình, HLV Đội tuyển Iraq Srecko Katanec cho biết trong hiệp 2, các cầu thủ của ông đã chơi tốt hơn.

Ông Kananec còn nói trong hiệp 2, "Đội tuyển Việt Nam cũng có cơ hội nhưng chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng hơn cùng với may mắn vì nếu thiếu điều này, bạn rất khó giành chiến thắng".

Sau khi mất lợi thế ở trận ra quân vào đúng phút cuối cùng, các cầu thủ Việt Nam còn 2 trận vòng bảng. Đối thủ tiếp theo là Đội tuyển Iran.

Vị trí 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận đầu tiên vòng bảng thời điểm hiện tại (bảng E và F chưa thi đấu xong nhưng vẫn được xếp hạng vì đội thứ 3 có hiệu số bằng 0).

Câu hỏi đặt ra là liệu các học trò của ông Park Hang-seo có còn cơ hội lọt vào vòng 1/8?

Vấn đề trên đặt ra có thể hơi sớm khi loạt trận đầu tiên vòng bảng vẫn còn 3 trận nữa. Cụ thể, ở bảng E, Triều Tiên đã thua Saudi Arabia 0-4; trận chưa đấu là Lebanon và Qatar. Ở bảng F còn 2 trận, gồm: Nhật Bản và Turkmenistan, Uzbekistan gặp Oman. 

Theo thể thức tại vòng bảng Asian Cup 2019, các đội bằng điểm nhau sẽ được xác định vị trí căn cứ theo thành tích đối đầu, kế đến là số bàn thắng và các hiệu số phụ....

Ngoài 2 vị trí đầu bảng được vào thẳng vòng 16 đội, 4 đội xếp thứ 3 các bảng có thành tích tốt nhất sẽ được đi tiếp.

Tính đến thời điểm hiện tại theo lý thuyết, Đội tuyển Việt Nam nằm ngoài TOP 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Mặc dù con số này còn thay đổi sau 3 lượt trận nữa nhưng rõ ràng là nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất khó khăn.

Trong trường hợp thua Iraq thì đoàn quân của ông Park Hang-seo phải thắng Yemen thật đậm. Chỉ có như vậy, các cầu thủ Việt Nam mới có thể viết tiếp giấc mơ của mình vì trong thực tế, vẫn có đội bóng với 3 điểm sau vòng bảng được vào vòng knock-out.

 

Nguồn chinhphu