Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Park Hang-seo: Tập trung nỗ lực cho trận lượt về ở Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 19:14

Thi đấu trên sân khách nhưng Đội tuyển Việt Nam rất tự tin và chứng tỏ sức mạnh lấn lướt trước đội chủ nhà Philippines với chiến thắng chung cuộc 2-1. Kết quả thuận lợi ở trận đấu này là lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận lượt về vào ngày 6/12 tới.

Cú đánh đầu mở tỉ số vào phút 11 của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Đồ họa của VTV

Tại họp báo sau trận bán kết lượt đi (tối 2/12), HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo nói: “Tôi hài lòng với các cầu thủ vì họ đã chiến đấu không ngừng nghỉ suốt trận đấu. Tôi cảm ơn họ vì điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi không thể dừng lại. Tất cả phải tập trung hơn nữa cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây 4 ngày”, theo VFF.

Theo ông Park Hang-seo “Văn Đức là cầu thủ hay nhất trận này. Cậu ấy đóng góp nhiều vào lối chơi chung, bên cạnh bàn thắng ấn định tỷ số của riêng mình".

HLV người Hàn Quốc cũng chỉ ra những hạn chế của các học trò, trong đó có những cơ hội "ngon ăn" bị Đức Chinh, Công Phượng… bỏ lỡ. Vì vậy, cải thiện khâu ghi bàn vẫn là vấn đề “đau đầu” trước trận lượt về của thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam.

Về phía mình, HLV trưởng Đội tuyển Philippines Sven Goran Eriksson vẫn nhận xét về đối thủ như trước trận đấu: "Philippines hôm nay gặp đối thủ rất mạnh. Việt Nam có hàng thủ quá tốt và thật sự khó chơi. Tất nhiên, tôi không thể vui vẻ, nhưng cũng không quá ngạc nhiên về kết quả hôm nay".

Dù thất vọng vì thất bại trên sân nhà nhưng ông Eriksson vẫn tin vào “phép màu” trong bóng đá: "Tôi tin rằng chúng tôi vẫn có thể đánh bại Việt Nam trên sân của họ để giành quyền vào chung kết. Bóng đá vẫn chứng kiến nhiều bất ngờ như thế".

Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam đã để lại những ấn tượng mạnh cho giới truyền thông khu vực.

Các tờ báo như: BolaSport (Indonesia), Siam Sport (Thái Lan), Strait Times (Singapore), Channel News Asia… đều chung nhận định “chiến thắng trên sân Panaad đã đưa Việt Nam đặt 1 chân vào chung kết”.

Pha ghi bàn tinh tế của Phan Văn Đức (áo đỏ) vào phút 48, nâng tỉ số lên 2-1 cho Đội tuyển Việt Nam. Nguồn: VFF

Ở góc độ phân tích cụ thể hơn, trang tin điện tử FOX Sports Asia “chấm điểm” cho từng cầu thủ Việt Nam.

Về Anh Đức, FOX Sports Asia không tiếc lời ca ngợi: “Gừng càng già càng cay, lão tướng 33 tuổi này vẫn thể hiện một phong độ rất ấn tượng khi một lần nữa ghi bàn giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước. Đây là một trận đấu rất xuất sắc của tiền đạo Becamex Bình Dương”. Bàn thắng vào lưới Philippines tối 2/12 là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo B. Bình Dương tại AFF Cup 2018.

Một cầu thủ chủ chốt của Đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao là Trọng Hoàng. Theo FOX Sports Asia “đây là trận đấu của hậu vệ mang áo số 8 của Việt Nam. Trọng Hoàng thi đấu rất năng nổ, di chuyển không biết mệt mỏi. Không chỉ làm tốt trong khâu phòng ngự, Trọng Hoàng còn đóng góp một đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Phan Văn Đức ghi bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu”.

Về Văn Hậu, đây cũng là trận đấu xuất sắc của cầu thủ 19 tuổi của Hà Nội khi anh phong tỏa được hướng tấn công từ bên cánh của các cầu thủ Philippines. Văn Hậu còn ghi dấu ấn với một đường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn mở tỉ số phút 11…

Như vậy đến thời điểm này, sau 5 trận, Đội tuyển Việt Nam thắng 4 trận, hòa 1 trận; ghi được 10 bàn thắng và thủng lưới 1 bàn.

Ngày hôm nay (3/12) các cầu thủ Việt Nam đã về đến Hà Nội. Cùng ngày, Đội tuyển Philippines cũng xuống sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu quyết định tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018 vào tối 6/12 trên sân Mỹ Đình.

Ở cặp đấu bán kết giữa Thái Lan và Malaysia, hai đội đã hòa 0-0 trên sân Malaysia (tối 1/12). Trận lượt về, Thái Lan sẽ gặp Malaysia trên sân nhà ở Bangkok vào tối 5/12.

Có thể thấy rõ là lợi thế đang thuộc về Thái Lan và Việt Nam. Vì vậy, người hâm mộ đang chờ đợi trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ là cuộc so tài giữa hai đội bóng vẫn là “đại kình địch” của nhau ở Đông Nam Á.

Nguồn Chinhphu