BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trump bị ngăn đánh phủ đầu Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 01/11/2017 - 11:42

Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn cản Tổng thống Donald Trump tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Dự luật được trình trong bối cảnh lo ngại gia tăng về việc chính quyền của Tổng thống Trump thất bại trong việc thương thuyết với Bình Nhưỡng, báo The Guardian của Anh đưa tin.

Dự luật "Không tiến hành một cuộc tấn công trái luật chống Triều Tiên" là dự luật thứ hai được đưa ra nhằm ngăn cản người đứng đầu Nhà Trắng khởi động một cuộc chiến đơn phương.

Hồi đầu năm, một dự luật tương tự đã được đưa ra nhằm ngăn Tổng thống Mỹ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân chặn trước nhằm vào một đối thủ ngoại quốc khi mà Quốc hội Mỹ chưa tuyên bố chiến tranh.

Dự luật mới ngăn chặn Tổng thống Trump đánh Triều Tiên mà không cần sự phê chuẩn của Quốc hội do nghị sĩ đảng Dân chủ John Conyers ở Hạ viện và nghị sĩ Ed Markey ở Thượng viện đưa ra. Dự luật này được hai trong số 61 nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Hạ viện ủng hộ, song nó không nhận được sự hậu thuẫn nào của đảng Cộng hòa ở Thượng viện.

Nguồn Vietnamnet