BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Parasite' được đánh giá là ứng cử viên sáng giá tại giải Oscar 

Cập nhật ngày: 27/06/2019 - 19:20

Bộ phim "Parasite" của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho được tạp chí Mỹ đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký có khả năng giành giải Oscar vào năm tới.

"Parasite" được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar. (Ảnh: Polygon)

Tạp chí Variety chuyên về giới giải trí Hollywood (Mỹ) đánh giá phim "Parasite" (tựa đề Việt ngữ: "Ký sinh trùng") của đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon-ho là một ứng cử viên nặng ký có khả năng giành Giải Oscar vào năm tới. 

Trước đó vào ngày 25-5, "Parasite" đã mang về giải Cành cọ vàng đầu tiên cho điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim Cannes (Pháp). Theo tạp chí trên, các liên hoan phim quốc tế được tổ chức trong đầu năm nay, đã giúp bộc lộ một số ứng cử viên sáng giá cạnh tranh tại Giải Oscar năm tới, trong đó có phim "Parasite".

Một số ứng cử viên nặng ký khác có thể kể đến "The Report" của Mỹ, "Pain and Glory" của Tây Ban Nha và "Rocketman" của Anh. Tuy nhiên, tạp chí này cũng lưu ý rằng vẫn nhiều tác phẩm đáng chú ý khác được công chiếu trong nửa cuối năm nay, trong đó có phim "Toy Story 4".

Trước đó, phim "Burning" (tạm dịch là "Thiêu đốt") của đạo diễn Lee Chang-dong đã lọt vào danh sách 10 tác phẩm đề cử sơ bộ cho hạng mục Phim nước ngoài hay nhất trong Giải Oscar, nhưng không được lọt vào danh sách đề cử cuối cùng.

Nguồn TTXVN/Vietnam+