Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Park Hang-seo tiếc vì không thể ghi thêm một bàn vào lưới Yemen 

Cập nhật ngày: 17/01/2019 - 09:52

HLV tuyển Việt Nam đã hy vọng có thể giành nhiều hơn chiến thắng 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, tối 16/1.

"Sẽ tốt hơn một chút nếu Việt Nam ghi thêm một bàn. Vì như thế, chúng tôi đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Thắng 2-0, nhưng chúng tôi phải đợi chờ kết quả ở các bảng đấu còn lại", HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu tại Al Ain.

HLV Park Hang-seo tin rằng nếu thắng 3-0, tuyển Việt Nam sẽ chắc suất đi tiếp từ hôm 16/1. Ảnh: Văn Lộc. 

Nhờ thắng lợi 2-0, Việt Nam giành ba điểm đầu tay tại Asian Cup 2019 và nhảy lên thứ ba trong nhóm sáu đội xếp thứ ba ở vòng bảng. Bốn vị trí dẫn đầu danh sách sẽ đoạt vé vớt vào vòng 1/8. Với ba điểm và hiệu số -1, thầy trò ông Park đang đứng dưới Bahrain (4 điểm) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0).

Cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc vào các kết quả thi đấu của Oman và Lebanon ngày 17/1. "Tôi chờ đợi những kết quả tích cực từ các trận đấu còn lại. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra, tôi cũng vẫn muốn người hâm mộ Việt Nam tin rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển đúng hướng", nhà cầm quân Hàn Quốc nói.

Trên sân Al Ain, Việt Nam khởi đầu có phần chật vật trước Yemen chủ động áp sát, tranh chấp quyết liệt và không ngần ngại chơi rắn. Nhưng siêu phẩm đá phạt của Nguyễn Quang Hải ở phút 38 đã tháo gỡ sức ép. Sang hiệp hai, các học trò của ông Park tiếp tục chơi lấn lướt, và ghi thêm một bàn nhờ quả phạt đền của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải phút 64.

"Cả hai bên đều quyết tâm chiến thắng để tranh chấp cơ hội đi tiếp. Trận đấu vì thế rất khó khăn. Hai trận trước, Yemen thi đấu với ba hậu vệ, nhưng trận này họ đá với bốn hậu vệ. Chúng tôi vì vậy gặp chút vấn đề trong khâu tổ chức, và sau đó phải điều chỉnh hệ thống thi đấu.

Tôi đã phải kéo Quang Hải về thấp hơn để có không gian thi đấu, đồng thời đẩy Phan Văn Đức lên cao. Và họ đều đã chơi tốt, tập trung cao độ. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho các cầu thủ. Và điều quan trọng là chúng tôi đã có ba điểm", ông Park nhấn mạnh.  

Nguồn VNE