Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Uzbekistan làm nóng chung kết:

"Phải thắng U23 Việt Nam!" 

Cập nhật ngày: 25/01/2018 - 22:24

Trận chung kết U23 châu Á, giữa Việt Nam vs Uzbekistan nóng lên hầm hập, với khát vọng chiến thắng của cả hai. CĐV đội bạn lên gân, đại diện Trung Á phải thắng U23 Việt Nam bằng bất cứ giá nào!

Phải thắng Việt Nam!

Tương tự như ở Việt Nam, tại Uzbekistan lúc này, tình yêu bóng đá dành cho đội bóng thân yêu của họ cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ. Các cầu thủ thứ 12 của họ phấn khích vì đội bóng của HLV Khaidarow lấy vé chung kết sau hành trình khá ấn tượng từ đầu giải.

U23 Uzbekistan ăn mừng lấy vé chung kết.

Cụ thể: U23 Uzbekistan thua trận mở màn vòng bảng, Qatar 0-1, thắng Trung Quốc và Oman với cùng tỷ số 1-0, trước khi bùng nổ ở tứ kết hạ Nhật Bản 4-0 và thắng đậm Hàn Quốc 4-1 tại bán kết.

Đứng trước cơ hội lên ngôi khi gặp Việt Nam trong trận cuối cùng, người Uzbekistan đang mơ kỳ tích 1994 tái hiện, tại Asian Games, nơi mà đội bóng của họ đã đánh bại Trung Quốc để vô địch môn bóng đá nam.

Thông qua các phương tiện truyền thông, người hâm mộ của họ gửi gắm đến các cầu thủ U23 Uzbekistan, với hàng loạt thông điệp như:

Vào chung kết rồi, cả đội hãy tiếp tục giữ vững tinh thần. Thực sự háo hức chờ đến ngày 27/1. Hãy chiến thắng U23 Uzbekistan nhé!

Vinh quang chỉ còn cách một bước chân, chúc may mắn các chàng trai!

Hãy biết rằng 32 triệu người Uzbekistan luôn sát cánh cùng các anh.

Các fan của họ nhắn gửi đội nhà, hãy thắng Việt Nam!

Việc Uzbekistan lấy vé chung kết đã chứng minh thực sự của bóng đá nước nhà, nhất là khi ở các trận gặp Nhật, Hàn Quốc đều ghi được 4 bàn thắng. Hoan hô U23 Uzbekistan. Chúng tôi muốn vô địch giải đấu!

Tuyệt vời, hãy tái hiện điều kỳ diệu 1994, tại U23 châu Á này nhé. Sức mạnh lớn nhất chính là tinh thần tập thể.

Đáng chú ý là tuyên bố của 1 CĐV, cho rằng U23 Việt Nam không đáng ngại như nhiều anh tài châu Á khác nên càng phải thắng cho bằng được: "Việt Nam không phải là Iran, Nhật Bản, hay Hàn Quốc, cũng chẳng là Qatar, Oman, U.A.E, Saudi Arabia, Iraq, Syria, Trung Quốc, Australia. Chúng ta phải chiến thắng với bất kỳ giá nào!".

Cầu thủ U23 Uzbekistan tin sẽ ẵm cúp

Chia sẻ về chiến thắng bán kết 4-1 trước U23 Hàn Quốc, HLV Ravshan Khaidarow cho hay: "Đó là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi kể từ đầu giải. Bất chấp mệt mỏi, chúng tôi vẫn chơi thật mạnh mẽ, tuân thủ chiến thuật, kiểm soát bóng tốt.

Tiền vệ 19 tuổi, Azizjon Ganev tin đội nhà sẽ chiến thắng.

Hàn Quốc là đội bóng mạnh, không dễ chơi. Nhưng hôm nay Uzbekistan xứng đáng giành chiến thắng".

Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng thừa nhận, việc U23 Hàn Quốc bị thiệt về người là bước ngoặt của trận đấu, để sau đó Uzbekistan có chiến thắng đậm đà 4-1.

Trong khi đó, Azizjon Ganiev, chủ nhân của cú sút tuyệt vời thành bàn chia sẻ: "Đây là nỗ lực của cả đội bóng. Mọi người đều đã làm việc chăm chỉ để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Nếu chúng tôi đánh bại Việt Nam, đó sẽ là một chiến thắng lịch sử cho Uzbekistan và tôi tin chúng tôi sẽ làm được!".

Nguồn Vietnamnet (tổng hợp)