Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ:

Phạm Ngọc Quốc - “chú lính chì” thầm lặng 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 12:19

BTN - Sau 3 vòng của giải hạng Nhất quốc gia - An Cường 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF) có được 6 điểm và đứng nhất bảng xếp hạng. Trong hai chiến thắng quan trọng của đội, không thể không nhắc đến sự cống hiến thầm lặng của cầu thủ mặc áo số 7 - Phạm Ngọc Quốc.

Ngọc Quốc nén đau để tiếp tục thi đấu.

Ngọc Quốc thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, có thể không nhiều người nhớ đến cái tên cũng như những đóng góp của anh. Nhưng chính cầu thủ này lại là một mắt xích quan trọng trong đội hình của XMF. Tuy chơi ở hàng phòng ngự nhưng anh lại là một mẫu cầu thủ khá đa năng.

Ngọc Quốc sinh năm 1986, sở hữu tốc độ và kỹ thuật khá ổn. Cộng với kinh nghiệm dày dặn, khả năng phát động tấn công tốt, Ngọc Quốc là một quân bài mà HLV Mang Văn Xích rất thích sử dụng.

Ở trận đấu với CLB Bình Ðịnh vừa qua, Ngọc Quốc đã nhiều lần giải vây khung thành cho đội nhà. Ðáng chú ý, trong một tình huống nỗ lực tranh chấp bóng đầu hiệp 2, cầu thủ này không may bị đội bạn đạp đinh giày vào đầu.

Các đồng đội của anh lúc đó đã ra dấu cho BHL thay đổi cầu thủ vì thấy vết thương chảy máu khá nhiều. Thế nhưng sau mấy phút được săn sóc y tế, Ngọc Quốc lại tiếp tục vào sân thi đấu. Dù phải quấn băng trắng trên đầu nhưng cầu thủ này đã chơi rất lăn xả, quyết liệt trong khoảng thời gian còn lại, khiến các chân sút của đối phương phải nản lòng.

HLV trưởng XMF chia sẻ: “Khó khăn chung của toàn đội trong trận đấu gặp Bình Ðịnh là vấn đề thời tiết thất thường trong những buổi tập gần đây. Riêng về Ngọc Quốc, dù có những chệch choạc trong hiệp 1 nhưng về sau cầu thủ này đã điều chỉnh lại và khẳng định được đẳng cấp của mình. Ðặc biệt sau khi chấn thương, Quốc càng chơi càng hay, góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội”.

Dù bị đau vào đúng ngày tròn 32 tuổi nhưng chiến thắng 2-0 của đội bóng đã giúp “chú lính chì” Ngọc Quốc có một ngày sinh nhật thật vui và ý nghĩa. Bởi khi được hỏi về cảm xúc sau trận đấu, cầu thủ gốc Huế trả lời rất bình thản rằng: “Cũng bình thường thôi. Trong bóng đá, va chạm là chuyện không thể tránh khỏi nhưng hôm nay đội thắng như vậy là rất vui rồi”.

ANH THƯ

 

Từ khóa
Ngọc Quốc