BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phấn đấu trên 80% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2018 

Cập nhật ngày: 10/06/2018 - 20:29

BTNO - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2018.

Tây Ninh phấn đấu đạt trên 80% người dân tham gia BHYT vào cuối năm 2018- Ảnh minh hoạ.

Mục tiêu của Kế hoạch là phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ từ 81,3% dân số trở lên vào cuối năm 2018; tăng phạm vi được thụ hưởng và giảm tỷ lệ chi trả của người sử dụng dịch vụ y tế; bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân, góp phần tạo nguồn tài chính ổn định cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển bền vững.

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 2258 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu thực hiện bao phủ BHYT giai đoạn 2016 - 2020. Duy trì các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%, mở rộng các nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật; đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người tham gia BHYT.

Để thực hiện mục tiêu trên, Kế hoạch tập trung vào các nội dung: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp kết hợp và tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là trách nhiệm của UBND các cấp trong việc thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật, các mục tiêu, kế hoạch về BHYT; công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT; củng cố, hoàn thiện mạng lưới cung ứng thẻ BHYT; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT.

Thuỳ Anh