Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp gặp khó tại Sofia 

Cập nhật ngày: 08/10/2017 - 08:19

1h45 ngày 8-10 (giờ VN), tuyển Pháp có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến Sofia làm khách của Bulgaria ở lượt trận áp chót bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.


Kylian Mbappe - một trong những niềm vui trên hàng công tuyển Pháp - tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Bulgaria. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở vòng trước, khi đang băng băng trên đường đoạt vé đến Nga, bất ngờ tuyển Pháp để Luxembourg cầm chân 0-0 trên sân nhà. Với kết quả này, tuyển Pháp tuy vẫn tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng A với 17 điểm nhưng đã bị Thụy Điển rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Do đó, thầy trò HLV Didier Deschamps buộc phải giành trọn 6 điểm trong hai trận cuối để chắc chắn có vé đến Nga, và trước mắt họ là cuộc đọ sức với chủ nhà Bulgaria.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu quan trọng với Bulgaria, tuyển Pháp lại đón nhận hàng loạt những tin không vui khi các trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương. Ở hàng thủ, họ sẽ chắc chắn thiếu vắng ba cái tên quan trọng là bộ đôi trung vệ Layvin Kurzawa - Laurent Koscielny và hậu vệ Benjamin Mendy.

Trên hàng công, HLV Didier Deschamp sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ đắt giá Paul Pogba và Ousmane Dembele. Trong khi đó, chân sút đang có phong độ tốt ở Manchester United là Anthony Martial lại không được HLV Deschamp triệu tập.

Thêm một lý do nữa khiến các CĐV tuyển Pháp cảm thấy lo lắng cho đội nhà chính là phong độ cực tốt của Bulgaria trên sân nhà. Tại bảng A, Bulgaria là đội duy nhất toàn thắng tất cả các trận đấu trên sân nhà cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Âu, người hâm mộ vẫn kỳ vọng tuyển Pháp sẽ vượt khó trên đất Bulgaria.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác tại bảng B, Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo được dự đoán sẽ có trọn vẹn 3 điểm khi đến làm khách của đội xếp áp chót Andorra. Tuyển Bồ Đào Nha cần phải thắng trận này để làm tiền đề lật đổ Thụy Sĩ khi hai đội gặp nhau ở lượt trận cuối cùng mang tính chất quyết định.

Tuyển Argentina lâm nguy

Sáng 6-10 (giờ VN), tuyển Argentina đã bị Peru cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Với kết quả này, Argentina rơi xuống vị trí thứ 6, kém suất chính thức dự World Cup 2018 1 điểm.

Tuy nhiên, cơ hội để Messi và các đồng đội đoạt vé đến Nga vẫn chưa cạn bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải gặp Ecuador (đội đã hết cơ hội đi tiếp), trong khi hai đối thủ xếp trên là Peru và Colombia chạm trán nhau.

Phát biểu sau trận hòa Peru, HLV đội tuyển Argentina Jorge Sampaoli tỏ ra rất tự tin khi khẳng định đội bóng của ông sẽ góp mặt ở Nga vào mùa hè năm sau.

Nguồn TTO