Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp và Bồ Đào Nha dắt tay nhau vào vòng kế tiếp sau trận cầu hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 24/06/2021 - 10:42

Trận đấu ở vòng cuối cùng của bảng F giữa Pháp và Bồ Đào Nha tái hiện lại trận chung kết EURO 2016 tại sân Stade de France ở Saint-Denis, Pháp.


Tiền đạo Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ hai từ chấm phạt đền vào lưới tuyển Pháp trong trận đấu lượt cuối bảng F, vòng chung kết EURO 2020 tại Budapest, Hungary ngày 23/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, hai đội bước vào trận đấu này với tâm thế hoàn toàn khác so với trận cầu căng thẳng để giành chức vô địch cách đây 5 năm. Pháp với 4 điểm sau hai lượt trận đang dẫn đầu bảng F và chắc chắn giành tấm vé đi tiếp, trong khi đó Bồ Đào Nha với 3 điểm có được cũng sáng cửa vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chính vì vậy, hai đội bước vào trận đấu này với chủ trương đá chắc chắn. Trong những phút đầu tiên, Pháp là đội cầm bóng tốt hơn nhờ vào khả năng kiểm soát thế trận của bộ đôi tiền vệ N'Golo Kanté và Paul Pogba. "Những chú gà trống Gaulois" sử dụng nhiều đường bấm bóng bổng và chọc khe để tiền đạo Mbappe sử dụng tốc độ của mình nhằm xuyên phá hàng phòng ngự của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Từ một trong những tình huống như vậy, Pháp đã xuýt chút nữa có được bàn thắng khi Mbappe đối mặt với thủ môn Patricio ở phút thứ 16. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo bên phía ĐT Pháp chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Bồ Đào Nha. 

Về phần mình, với việc sử dụng Renato Sanches ngay từ đầu trận và không cố gắng đẩy đội hình lên quá cao, Bồ Đào Nha cũng cố gắng đảm bảo an toàn ở bên phần sân nhà.

Trong những phút mà đội tuyển Pháp đang thi đấu lấn lướt thì bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 27 khi thủ thành Hugo Lloris đấm thẳng vào mặt tiền vệ Danilo Pereira trong một nỗ lực phá bóng giúp Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo đã không mắc sai lầm để mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. 

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Bồ Đào Nha với tinh thần lên cao nhất là trong bối cảnh Hungary gây ra bất ngờ khi sớm có bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức, đã kiểm soát thế trận tốt hơn.

Nhưng trong một tình huống ở cuối hiệp 1, Kylian Mbappe đã chứng minh tại sao anh đang được đánh giá là tiền đạo hàng đầu thế giới khi có một pha thoát xuống đầy tốc độ sau đường chuyền của Pogba buộc hậu vệ Semedo của Bồ Đào Nha phải phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo Karim Benzema đã dễ dàng ghi bàn gỡ hòa để đưa trận đấu vào thế cân bằng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp.

Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo Benzema đã một lần nữa tỏa sáng để lập cú đúp trong trận đấu sau đường chuyền chính xác của Pogba ở phút 47. Mặc dù trong tình huống này trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận sau khi trong tài chính tham khảo VAR.

Tuy nhiên, chỉ hơn 10 phút sau đội tuyển Bồ Đào Nha đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha dứt điểm trên chấm 11m lần thứ 2 của Ronaldo trong trận đấu này. Với bàn thắng thứ 109 trong mầu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi san bằng kỷ lục cầu thủ nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia mà tiền đạo nổi tiếng của Iran là Ali Daei đang nắm giữ. Những phút tiếp theo hai đội thi đấu giằng co và đội tuyển Pháp có đôi chút lất lướt. Tỷ số hòa 2-2 được giữ đến cuối trận đấu.

Với kết quả này cùng việc Đức và Hungary 2-2 trong trận đấu cùng giờ, khiến trật tự xếp hạng tại bảng đấu được đánh giá tử thần không thay đổi. Pháp dẫn đầu bảng F với 5 điểm, Đức xếp thứ 2 với 4 điểm trong khi Bồ Đào Nha cùng với 4 điểm tuy nhiên xếp ở vị trí thứ 3 do kém hiệp số đối đầu với Đức, cả 3 đội cùng dắt tay nhau vào đấu loại trực tiếp.

Ở lượt thi đấu tiếp theo, ĐT Pháp sẽ gặp ĐT Thụy Sĩ; ĐT Đức gặp ĐT Anh; ĐT Bồ Đào Nha gặp ĐT Bỉ.

Nguồn TTXVN