BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt 9 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đạt 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 19:08

BTNO - Từ ngày 16.10-16.11.2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Tây Ninh phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra và làm việc với các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm không đạt.

Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện cơ sở kinh doanh vi phạm ATTP.

Trong đợt này, đoàn đã kiểm tra 34 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố,… Qua đó, phát hiện 26 cơ sở vi phạm quy định ATTP.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra lấy 22 mẫu thực phẩm của các cơ sở mang đi kiểm nghiệm. Kết quả có 1 mẫu bị nhiễm vi sinh và 8 mẫu không đạt các chỉ tiêu hoá, lý.

Đoàn đã quyết định xử phạt hành chính đối với 13 cơ sở, trong đó có 9 cơ sở bị phạt với tổng số tiền gần 40 triệu đồng, gồm các lỗi vi phạm: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; sử dụng nguyên liệu không đảm bảo ATTP; không có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ bảo quản, che đậy thực phẩm; sử dụng chất phụ gia không đúng theo quy định; không mang bảo hộ lao động; kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo ATTP…

Đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm quy mô nhỏ lẻ trong các khu chợ và cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, Chi cục ATVSTP đã có công văn kiến nghị Ban quản lý chợ và Phòng Y tế các huyện, thành phố tuyên truyền, yêu cầu các chủ cơ sở cam kết khắc phục, đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức của người kinh doanh về các quy định ATTP.

Ngọc Bích