BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ cam kết bảo vệ môi trường 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 19:59

BTNO - Sáng 8.6, tại Khu Chế xuất và công nghiệp Linh Trung III (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5.6) và phát động ký kết bản ghi nhớ cam kết bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp ký ghi nhớ cam kết bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Sơn- Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh từng bước được cải thiện.

Kết quả quan trắc môi trường tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cho thấy môi trường không khí đạt tiêu chuẩn cho phép. Các chất thải rắn đều được thu gom cho đơn vị chức năng xử lý. Nước thải thải ra từ các khu công nghiệp đều được thu gom và xử lý đạt tiêu chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường bên ngoài; đảm bảo 100% khu công nghiệp đi vào hoạt động đều có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước trực tiếp tại khu công nghiệp, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Tây Ninh chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến luật và các văn bản dưới luật về bảo vệ môi trường đồng bộ và kịp thời; đồng thời nâng cao trách nhiệm trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường theo hướng phát triển bền vững, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.  

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ bảo vệ môi trường với nội dung: cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng; nghiêm chỉnh thực hiện các giải pháp, công trình, quy trình bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận và phê duyệt đối với các dự án đầu tư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trên tinh thần tự giác, tự giám sát và tự chịu trách nhiệm.   

N.H 


Liên kết hữu ích