BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016

Cập nhật ngày: 15/12/2016 - 08:41

Họp báo giới thiệu “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016”. Ảnh Baotintuc.vn

Thể lệ như sau: Bảy loại hình, thể loại được tham dự giải, gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách.

Các tác phẩm dự giải phải là những tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành trong nước và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1.1.2016 đến hết ngày 31.12.2016. Tác phẩm phải bảo đảm tính chân thực, tính thuyết phục, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao, phục vụ tốt nội dung thông tin đối ngoại của Việt Nam.

Đối với những tác phẩm đã được giải thưởng tại các cuộc thi khác vẫn được quyền dự thi, nhưng phải ghi rõ mức giải đã đạt cùng thông tin về đơn vị tổ chức, thời gian diễn ra cuộc thi. Tác phẩm dự thi không có tranh chấp về bản quyền tại thời điểm được công bố.

Mỗi tác phẩm dự giải phải kèm thông tin về tác giả và bản giới thiệu khái quát về tác phẩm bằng tiếng Việt, gồm: loại hình, thể loại, nội dung chính, hoàn cảnh sáng tác, tính phát hiện, sức lan tỏa, hấp dẫn… của tác phẩm. Đối với báo in, báo điện tử, phải là bản in chính hoặc sao chụp rõ ràng từ báo in, báo điện tử. Tác phẩm phát thanh ghi lên đĩa CD, tác phẩm truyền hình ghi lên đĩa DVD hoặc USB; ghi rõ tên đơn vị, tác giả, tác phẩm, thể loại, thời lượng, thời gian phát sóng kèm văn bản phần lời của tác phẩm có xác nhận của đơn vị chủ quản. Đối với tác phẩm ảnh báo chí, ảnh phong cảnh, cùng với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí, phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18 cm x 24 cm (ảnh đơn) và 12 cm x 18 cm (ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh). Đối với sách, phải là bản chính.

Tác phẩm dự thi phải gửi trước ngày 31.3.2017, theo địa chỉ: Ban Thư ký biên tập và Thính giả, Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 04-62727127; Fax: 04.62727124; email:dieuphoichuongtrinhvov@gmail.com.

Bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016.

Lễ công bố và trao “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016” sẽ được tổ chức vào tháng 5/2017.

BTNO